Mạo danh nhà mạng gọi điện nhắc nợ cước để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện tượng giả mạo nhân viên nhà mạng gọi điện nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng gần đây lại bùng phát trở lại.
 

Sáng ngày 3-5-207, nhà mạng VNPT VinaPhone đã phát đi cảnh báo về hiện tượng mạo danh nhà mạng này liên hệ mời sử dụng các dịch vụ hoặc gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Hiện tượng này đã rộ lên từ năm 2015 đến đầu năm 2016 sau đó lắng xuống một thời gian khi cơ quan chức năng đẩy mạnh truy tìm các đối tượng giả mạo, tuy nhiên nay hiện tượng này lại xuất hiện trở lại.

Theo đó VNPT VinaPhone cho biết gần đây đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của người dùng liên quan đến các trường hợp giả mạo nhân viên nhà mạng gởi mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. Cụ thể là từ các địa chỉ mail giả mạo như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com;...

Nguy hiểm hơn một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng Logo dịch vụ của VNPT VinaPhone thành lập website với tên miền: vnpt-bhxh.com để lừa đảo người dùng dịch vụ. Cùng với hiện tượng trên, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của nhà mạng tại Tỉnh/TP, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền giả mạo để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.

Đại diện nhà mạng này cũng xác nhận những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của VNPT VinaPhone. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân. Email hoặc thư tay VNPT VinaPhone gửi đi thì địa chỉ email chỉ có đuôi là …@vnpt.vn và không bao giờ sử dụng email công cộng miễn phí như Yahoo, GMail….

Ngoài ra, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên nhà mạng hoặc Tổng đài và gọi điện thoại cho người dùng nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng.

Mục tiêu của chúng cũng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số gọi đến, mà còn nhằm uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân.

Vì vậy, nhà mạng khuyến cáo người dùng cần cảnh giác để không bị lừa gạt, VNPT VinaPhone khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, người dùng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí) để phản ánh và được trực tiếp xử lý.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Bán sầu riêng non làm tổn hại cả ngành hàng

Bán sầu riêng non làm tổn hại cả ngành hàng

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu đang mang về hàng tỷ USD lợi nhuận, nhưng các chuyên gia cảnh báo, tình trạng bán sầu riêng non, chạy theo số lượng - bỏ chất lượng có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho cả ngành hàng rất tiềm năng và lợi thế này.
Chi trả gần 1,1 tỷ đồng bảo hiểm cho khách hàng

Chi trả gần 1,1 tỷ đồng bảo hiểm cho khách hàng

(GLO)-Sáng 22-7, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) phối hợp với BIDV Nam Gia Lai chi trả quyền lợi bảo hiểm trị giá gần 1,1 tỷ đồng cho gia đình khách hàng Phạm Văn Tụng (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai).
Pleiku có 115 hội viên, phụ nữ đã thoát nghèo và cận nghèo

Pleiku có 115 hội viên, phụ nữ đã thoát nghèo và cận nghèo

(GLO)- Chiều 17-7, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP. Pleiku tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VIII (mở rộng) để sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ TP. Pleiku lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2021-2026), sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2024.