Mạo danh nhà mạng gọi điện nhắc nợ cước để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện tượng giả mạo nhân viên nhà mạng gọi điện nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng gần đây lại bùng phát trở lại.
 

 

Sáng ngày 3-5-207, nhà mạng VNPT VinaPhone đã phát đi cảnh báo về hiện tượng mạo danh nhà mạng này liên hệ mời sử dụng các dịch vụ hoặc gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Hiện tượng này đã rộ lên từ năm 2015 đến đầu năm 2016 sau đó lắng xuống một thời gian khi cơ quan chức năng đẩy mạnh truy tìm các đối tượng giả mạo, tuy nhiên nay hiện tượng này lại xuất hiện trở lại.

Theo đó VNPT VinaPhone cho biết gần đây đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của người dùng liên quan đến các trường hợp giả mạo nhân viên nhà mạng gởi mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. Cụ thể là từ các địa chỉ mail giả mạo như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com;...

Nguy hiểm hơn một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng Logo dịch vụ của VNPT VinaPhone thành lập website với tên miền: vnpt-bhxh.com để lừa đảo người dùng dịch vụ. Cùng với hiện tượng trên, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của nhà mạng tại Tỉnh/TP, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền giả mạo để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.

Đại diện nhà mạng này cũng xác nhận những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của VNPT VinaPhone. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân. Email hoặc thư tay VNPT VinaPhone gửi đi thì địa chỉ email chỉ có đuôi là …@vnpt.vn và không bao giờ sử dụng email công cộng miễn phí như Yahoo, GMail….

Ngoài ra, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên nhà mạng hoặc Tổng đài và gọi điện thoại cho người dùng nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng.

Mục tiêu của chúng cũng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số gọi đến, mà còn nhằm uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân.

Vì vậy, nhà mạng khuyến cáo người dùng cần cảnh giác để không bị lừa gạt, VNPT VinaPhone khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, người dùng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí) để phản ánh và được trực tiếp xử lý.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Chung tay tiếp sức cho học sinh vùng khó

Chung tay tiếp sức cho học sinh vùng khó

(GLO)- Suốt 36 năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến (xã Chư Krey, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn ngày ngày bền bỉ thắp sáng tri thức cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhiều thế hệ học trò vùng khó trưởng thành, vươn lên bằng con chữ và tri thức.

Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri huyện Kbang, Đak Đoa, Đak Pơ và thị xã An Khê

Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri huyện Kbang, Đak Đoa, Đak Pơ và thị xã An Khê

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai trả lời kiến nghị của cử tri huyện Kbang, Đak Đoa, Đak Pơ và thị xã An Khê liên quan đến việc thi công đấu nối đường dân sinh với đường tỉnh 669, dự án thuê đất trồng rừng của Công ty TNHH Hưng Thịnh Nguyên và chính sách hỗ trợ làm ao, hồ nhỏ đảm bảo nước tưới cho cây trồng.

Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã sẵn sàng cho ngày 1.7

Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã sẵn sàng cho ngày 1.7

Ngày 1.7, chính quyền hai cấp của tỉnh Gia Lai (mới) chính thức đi vào hoạt động. Cùng với đó, 58 xã, phường mới trên địa bàn tại tỉnh Bình Ðịnh hiện nay sẽ vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã - nơi được kỳ vọng trở thành bộ mặt hành chính, điểm tựa tin cậy cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công hiện đại, thuận tiện, hiệu quả.
Khai mở tư duy cải cách, phục vụ

Khai mở tư duy cải cách, phục vụ

Giai đoạn 2020 - 2025 ghi dấu bước chuyển mình của công tác cải cách hành chính tại Bình Ðịnh. Với quyết tâm chính trị cao, sự chỉ đạo đồng bộ, tỉnh không chỉ nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp mà còn tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và bền vững.
Kỳ vọng từ mô hình “phi địa giới”

Kỳ vọng từ mô hình “phi địa giới”

Chiều 25.6, tại nhiều xã, phường trên địa bàn hai tỉnh Bình Ðịnh và Gia Lai, một cuộc vận hành thử mô hình chính quyền số 2 cấp đã đồng loạt diễn ra. Ðây là bước chuyển quan trọng để thích ứng với yêu cầu mới sau sáp nhập, khi không gian hành chính được mở rộng và việc giải quyết thủ tục hành chính không còn bị giới hạn bởi ranh giới địa lý.
Thư Tòa soạn

Thư Tòa soạn

(GLO)- Cùng với việc sáp nhập tỉnh, từ ngày 1-7, Báo Gia Lai hợp nhất với Báo Bình Định thành Báo Gia Lai mới.

Tai nạn xe máy, thanh niên tử vong tại chỗ

Tai nạn xe máy, thanh niên tử vong tại chỗ

(BĐ) - Vào lúc 4 giờ 12 phút ngày 29.6, tại Km 12+400 QL 19C, thuộc thôn Hiệp Vinh 2, xã Canh Vinh (huyện Vân Canh) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm một thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ. Nạn nhân là anh Bùi Xuân Trường (SN 2001, ở thôn Kinh Tế, xã Canh Vinh).
Gia Lai bố trí lại hơn 179,5 tỷ đồng từ nguồn sử dụng đất cho dự án hồ sơ địa chính

Gia Lai bố trí lại hơn 179,5 tỷ đồng từ nguồn sử dụng đất cho dự án hồ sơ địa chính

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 505/NQ-HĐND về việc sử dụng nguồn tiền sử dụng đất của dự án tổng thể xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và dữ liệu địa chính tỉnh Gia Lai chưa phân bổ để cấp cho các dự án đầu tư từ nguồn tiền sử dụng đất chưa được cấp.

Gìn giữ ngọn lửa ấm trong mỗi mái nhà

Gìn giữ ngọn lửa ấm trong mỗi mái nhà

Yêu thương, sẻ chia, thấu hiểu và nhường nhịn được xem là “chìa khóa” để gìn giữ hạnh phúc trong mỗi tổ ấm. Nhiều gia đình nhờ cùng nhau vun đắp yêu thương trong bình dị, chân thành đã dựng nên mái ấm đầy ắp tiếng cười, sự gắn kết và niềm tin bền chặt.
null