KTM 990 RC R 2026 chính thức ra mắt: Tân binh hiệu suất cao, đậm chất “Ready to Race”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bất chấp những thách thức tài chính đang bủa vây, KTM vẫn khiến làng mô tô thể thao quốc tế dậy sóng khi chính thức trình làng 990 RC R 2026 – mẫu sportbike mới nhất mang ADN đua đặc trưng của hãng xe Áo.

Thiết kế thuần thể thao, tối ưu khí động học

990 RC R là cái tên thứ năm trong dòng mô tô thể thao mang mã hiệu RC của KTM, kế thừa tinh thần từ mẫu RC 8C thuần đua. Tuy nhiên, khác với người anh chuyên nghiệp, 990 RC R được thiết kế hợp pháp để vận hành trên đường phố, đồng thời vẫn mang đậm chất xe trường đua với khung sườn tối ưu trọng lượng, khí động học cao và cấu trúc thân xe tập trung vào hiệu quả ép xuống (downforce) và tản nhiệt chủ động.

glo-moto-the-thao-1.jpg

Khung phụ mới giúp tăng độ ổn định xoắn và độ bám bánh sau, trong khi tư thế lái được tối ưu cho cảm giác lái thể thao, với tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước – sau đạt mức lý tưởng 52,5% - 47,5%.

glo-moto-the-thao-2.jpg

Sức mạnh 130 mã lực từ động cơ LC8c

Trái tim của KTM 990 RC R là khối động cơ LC8c 2 xi-lanh, đạt công suất 130 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 103 Nm tại 6.750 vòng/phút, đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5+. Đáng chú ý, hộp gió được tích hợp ngay trong khung phụ bằng nhôm đúc, với hệ thống hút khí hai bên thân xe – thiết kế vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả trong việc cung cấp khí nạp.

glo-moto-the-thao-3.jpg

Hệ thống treo, phanh – Chuẩn xe đua thực thụ

KTM tiếp tục hợp tác với WP để trang bị cho RC R hệ thống giảm xóc cao cấp: phuộc trước WP Apex Open Cartridge USD 48 mm với hành trình 147 mm, và phuộc sau đơn WP Apex hành trình 134 mm, đều có khả năng điều chỉnh chi tiết theo nhu cầu người dùng (30 nấc nén, hồi và tốc độ cao).

glo-moto-the-thao-4.jpg

Phanh Brembo trên RC R cũng thuộc hàng “không khoan nhượng”, với kẹp phanh HyPure 4 piston gắn xuyên tâm, đi kèm đĩa đôi 320 mm. Các chi tiết phanh được anod đen và điểm xuyết bằng logo đỏ nổi bật – vừa tăng thẩm mỹ, vừa thể hiện sự nghiêm túc trong hiệu suất.

glo-moto-the-thao-5.jpg

Trang bị điện tử hiện đại – Định nghĩa lại sportbike cỡ trung

Không chỉ mạnh mẽ, 990 RC R còn được KTM ưu ái với hệ thống điện tử thông minh, chia thành hai gói tùy chọn: Track Pack: Thêm chế độ Track Mode, hai profile cá nhân hóa, kiểm soát chống bốc đầu, hỗ trợ đề-pa, hệ thống bấm giờ, điều chỉnh phản hồi ga, kiểm soát lực kéo nâng cao. Tech Pack: Bao gồm tất cả tính năng của Track Pack, cộng thêm ga tự động (cruise control), quickshifter hai chiều, điều chỉnh độ trượt động cơ (MSR) và đèn phanh thích ứng.

glo-moto-the-thao-6.jpg

Tất cả tính năng này vận hành thông qua màn hình cảm ứng TFT-LCD 8,8 inch chống chói, hỗ trợ 256 màu, cùng hệ thống điều khiển bằng cụm joystick tích hợp. Ngoài ra, người dùng có thể kết nối với điện thoại qua ứng dụng KTMConnect, để đồng bộ bản đồ, nhạc, dữ liệu vòng chạy và thông tin vận hành.

Sẵn sàng sản xuất - Phiên bản đua sẽ ra mắt năm 2026

990 RC R 2026 sẽ bắt đầu sản xuất ngay trong tháng này, với phiên bản hợp pháp lưu thông trên đường phố. Biến thể thuần đua chuyên biệt cũng đang được KTM lên kế hoạch tung ra vào đầu năm 2026 - hứa hẹn tiếp nối thành công của RC 8C trước đây.

glo-moto-the-thao-7.jpg

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đậm chất đua, sức mạnh ấn tượng và công nghệ điện tử hiện đại, KTM 990 RC R 2026 đang nổi lên như một đối thủ đáng gờm trong phân khúc sportbike tầm trung. Đúng với triết lý "Ready to Race", KTM không chỉ tạo ra một chiếc xe để ngắm, mà là một cỗ máy sinh ra để bứt phá mọi giới hạn.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null