Gia hạn thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông cho cá nhân nước ngoài và doanh nghiệp đến hết 31/12/2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa thông báo sẽ gia hạn thời hạn chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông đến hết ngày 31/12/2025 đối với cá nhân nước ngoài và doanh nghiệp vận tải.

Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng ghi nhận nhiều phản ánh từ các doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài về những khó khăn trong việc kết nối phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với tài khoản giao thông, theo yêu cầu phải hoàn tất trước ngày 1/10/2025.

glo-chuyen-doi-tai-khoan-giao-thong-1.jpg

Theo đó, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí sẽ tiếp tục hỗ trợ nhóm đối tượng trên sử dụng tài khoản thu phí hiện hành thay cho tài khoản giao thông đến hết năm 2025, trong khi chờ hoàn thiện giải pháp kỹ thuật phù hợp hơn với hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết họ gặp khó khăn đáng kể khi kết nối các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như ví điện tử, thẻ tín dụng hoặc ủy nhiệm chi với tài khoản giao thông: Ví điện tử cho doanh nghiệp hiện chưa được cung cấp rộng rãi, gây trở ngại trong việc tích hợp với hệ thống. Thẻ tín dụng doanh nghiệp bị tính phí giao dịch cao (1–2%), làm tăng chi phí vận hành.Ủy nhiệm chi không đáp ứng yêu cầu về tốc độ xử lý giao dịch của hệ thống thu phí không dừng (dưới 200 mili giây), ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành…

glo-chuyen-doi-tai-khoan-giao-thong-2.jpg
Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông đến hết ngày 31/12 đối với cá nhân nước ngoài và doanh nghiệp.

Với nhóm cá nhân nước ngoài, thách thức chính nằm ở quy trình định danh - một bước bắt buộc để liên kết tài khoản giao thông với phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí phối hợp chặt chẽ với VEC, các nhà đầu tư và doanh nghiệp BOT để xây dựng phương án xử lý sự cố, đảm bảo hệ thống vận hành ổn định trong thời gian chuyển tiếp.

Ngoài ra, lực lượng nhân sự tại các trạm thu phí cũng sẽ được tăng cường nhằm hỗ trợ, hướng dẫn chủ phương tiện trong việc kết nối và sử dụng tài khoản giao thông theo đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null