Chế độ ăn uống từ thực vật giúp sống thọ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống từ thực vật giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường loại 2, ung thư và bệnh tim mạch khoảng 50%.

Chế độ ăn uống từ thực vật giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường loại 2, ung thư và bệnh tim mạch khoảng 50% ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Chế độ ăn uống từ thực vật giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường loại 2, ung thư và bệnh tim mạch khoảng 50% ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Theo Hãng tin ANI dẫn lời các chuyên gia thuộc Ủy ban Bác sĩ chịu trách nhiệm về y khoa Mỹ (PCRM), chế độ ăn uống từ thực vật giàu trái cây, rau củ, ngũ cốc giúp giảm 50% nguy cơ bị hội chứng trao đổi chất và tiểu đường loại 2.

Nghiên cứu cũng cho thấy chế độ ăn này giảm 50% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ) và giúp tăng tuổi thọ.
Theo các chuyên gia, những cải thiện về sức khỏe này giúp giảm chi phí chăm sóc y tế do các bệnh mãn tính kể trên gây ra.
Chỉ những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống giúp mọi người sống khỏe và sống thọ hơn, các chuyên gia kết luận.
Theo Mai Duyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai báo động đỏ nội viện cứu sống bệnh nhi nguy kịch

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai báo động đỏ nội viện cứu sống bệnh nhi nguy kịch

(GLO)- Ngày 23-5, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai (phường Hội Phú), bệnh nhi Lê Nguyễn Anh Thư (2019, xã Ia Băng, Gia Lai) nhập viện sau tai nạn giao thông nghiêm trọng, bị xe tải tông khi đang đi bộ ngày 21-5, đã được ê kíp y bác sĩ bệnh viện nỗ lực cứu sống.

null