Công an TP. Pleiku khám xét hiện trường làm rõ vụ hành hung Y Nhiêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã tiến hành khám xét khu nhà trọ của đối tượng Nguyễn Thị Hà, đồng thời làm việc với những người liên quan để khẩn trương củng cố hồ sơ khởi tố vụ án hành hung chị Y Nhiêu. 
Chiều 23-7, Trung tá Phan Nhật Toàn-Trưởng Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ hành hung, tra tấn dã man chị Y Nhiêu như báo Gia Lai đã phán ánh. Trung tá Toàn cũng cho hay, từ khi tiếp nhận thông tin vào rạng sáng ngày 12-7, Công an TP. Pleiku đã vào cuộc điều tra làm rõ với sự giám sát của Viện Kiểm sát nhân dân TP. Pleiku. Vì sự việc phức tạp, nên Công an TP. Pleiku vẫng đang trong giai đoạn thu thập chứng cứ mới có thể khởi tố vụ án. 
Cơ quan Công an khám xét nhà trọ của đối tượng Hà. Ảnh: Văn Ngọc
Cơ quan Công an khám xét nhà trọ của đối tượng Hà. Ảnh: Văn Ngọc
Cũng trong chiều 23-7, Công an TP. Pleiku đã tiến hành khám xét khu nhà trọ ở hẻm số 475 đường Lý Thái Tổ, thuộc tổ 3 phường Thống Nhất, TP. Pleiku. Đối tượng Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là “Nga phoọc”, SN 1979) đã được đưa về hiện trường từ cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh. Lực lượng công an cũng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ cho việc khám xét. Các phóng viên báo chí và người dân xung quanh đều không thể tiếp cận. Được biết, việc khám xét diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó đối tượng được đưa trở lại cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy. Những người sống trong khu nhà trọ cũng được Công an triệu tập làm việc để làm rõ.    
Theo nguồn tin từ Cơ quan Công an, 1 tổ công tác đã được cử đi tỉnh Kon Tum để tìm đối tượng tên Na-người mà chị Y Nhiêu tố cáo là “chị em kết nghĩa” với đối tượng Hà. Na là người đã cùng đối tượng Hà có hành vi dùng khò khò trụi tóc và dùng cây gỗ có gắn đinh để đánh đập chị Y Nhiêu. Tuy nhiên, theo nguồn tin này, đối tượng Na đã đi khỏi nơi cư trú từ vài ngày trước. Một tổ công tác khác của Công an TP. Pleiku cũng đã đến huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum, nơi chị Y Nhiêu đang được điều trị để ghi nhận lời khai, đồng thời đưa chị Y Nhiêu về lại khu nhà trọ để thu thập thêm chứng cứ.
Hiện trường khu vực nhà trọ bị phong tỏa.    Ảnh: Văn Ngọc
Hiện trường khu vực nhà trọ bị phong tỏa. Ảnh: Văn Ngọc
Chiều 22-7, đồng chí Đào Ngọc Dung-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã có chỉ đạo 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc gây rúng động dư luận này. Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Qua đó, ngày 23-7, đoàn công tác của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND TP. Pleiku, UBND phường Thống Nhất đến thăm hỏi, động viên, tặng quà chị Y Nhiêu tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum.      
Cơ quan chức năng cho biết, Y Nhiêu sẽ sớm được đưa đi giám định thương tích. Với những trường hợp dùng hung khí nguy hiểm như dao, cây sắt, kiếm, búa… như những gì mà đối tượng Hà đã tra tấn chị Y Nhiêu, thì nếu xác định có phần trăm thương tích, Cơ quan Công an sẽ khởi tố vụ án. Còn vấn đề đối tượng gây án trong lúc ngáo ma túy đá cũng không liên quan đến việc có khởi tố hay không. Trao đổi với P.V về vấn đề này, Đại tá Phan Thanh Tám-Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Các điều tra viên đang củng cố các chứng cứ phạm tội, nếu đủ cơ sở thì khởi tố vụ án đồng thời đưa nghi can Hà về cơ quan tạm giam của công an tỉnh để điều tra”. 
Trong khi đó, một cán bộ Công an phường Thống Nhất cho biết, Nguyễn Thị Hà là đối tượng nằm trong danh sách sưu tra của Cơ quan Công an về hành vi “môi giới mại dâm”. Theo đó, có nhiều nguồn tin báo cho biết khu nhà trọ của đối tượng này thuê chính là nơi cung cấp dịch vụ mại dâm. Cơ quan Công an cũng đã từng tiến hành kiểm tra khu nhà trọ về vấn đề này nhưng không phát hiện bởi các đối tượng thực hiện hành vi ở nơi khác. “Ở trên địa bàn phường Thống Nhất, khi có nguồn tin về vấn đề mại dâm, Công an phường lập tức cử lực lượng xác minh, nếu có sẽ phối hợp cùng Công an TP. Pleiku để triệt phá”-cán bộ này cho hay. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.