Kinh hoàng lời kể của cô gái bị tra tấn Y Nhiêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù đã trốn khỏi “địa ngục trần gian” nhưng cô gái người Giẻ Triêng Y Nhiêu vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ về ký ức kinh hoàng trong những lần bị tra tấn như thời trung cổ. 
Vẫn chưa hết bàng hoàng
Sáng 22-7, chị Y Nhiêu vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum với rất nhiều vết thương. Trao đổi với PV, bác sĩ Y Hà (Trung tâm Y tế huyện Đak Glei) cho biết, chị Nhiêu nhập viện với đa vết thương nhiễm trùng vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái. Chị cũng bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn mõm cùm vai trái và đặc biệt có di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo và bỏng. Cũng theo bác sĩ Hà, Trung tâm đang tích cực điều trị ổn định vết thương nhiễm trùng, sau đó sẽ giới thiệu người nhà chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị các vết thương gãy xương.
Bà Y Chúc mẹ của chị Y Nhiêu choáng váng khi thấy con bị hành hạ. Ảnh: Văn Ngọc
Bà Y Chúc- mẹ của chị Y Nhiêu choáng váng khi nghe tin con gái bị hành hạ. Ảnh: Văn Ngọc
Theo ghi nhận của P.V, chị Nhiêu vẫn chưa thể đi lại bởi các vết thương vẫn đang hành hạ. Bà Y Chúc-mẹ chị Nhiêu-tâm sự: “Nó về nhà được mấy ngày rồi, có mẹ ở đây mà vẫn không ngủ được. Đêm nó giật mình dậy liên tục, khi ngủ thì mớ cứ la lên rồi khóc. Tôi hỏi thì nó bảo là nó cứ thấy mặt của bà Nga, rồi nhớ tới cảnh bị đánh đập”. Chính bà Chúc cũng không giấu nổi nỗi bàng hoàng khi con gái đi làm thuê từ Gia Lai trở về. “Nó về nó chào mẹ mà tôi không biết là ai, khi nó bảo con đây tôi vẫn không tin, rồi mọi người bảo con bé Nhiêu đấy tôi choáng váng như đứt từng khúc ruột vì mặt mũi hình hài con mình bị biến dạng. Nó đi làm thuê ở xa cũng hay gửi tiền về cho tôi. Nó là con gái út, thương mẹ lắm không ngờ nó bị con người ta đánh đập ra thế này”-bà Chúc nức nở. 
Ngồi trên giường bệnh, chị Nhiêu vẫn co rúm lại khi nhớ về nơi “địa ngục trần gian”. Chị kể rằng, khi đang đi làm cho một nhà hàng tiệc cưới ở TP. Pleiku năm 2014 thì bà Nga biết nên gọi về làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, mỗi tháng chị Nhiêu được trả 3,5 triệu đồng. Lúc đầu, vợ chồng bà Nga vẫn đối xử tốt với chị Nhiêu và thường quan tâm lúc chị đau ốm. Nhưng bắt đầu từ tháng 5-2018, bà Nga bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách không thể tưởng tượng nổi. 
Tra tấn như thời trung cổ 
Chị Nhiêu chia sẻ: “Cứ mấy lần bà Nga vừa dùng thuốc xong là bà lại kéo em lên, bảo em lấy trộm tiền của bà rồi đánh em. Bà dùng bàn là hơ nóng lên rồi dí vào người em, lấy cây sắt hơ vào lửa đánh rồi lấy kìm cắt kẽm để cắt tai em. Bà Nga cùng một nhân viên tên Na làm ở đó đã lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, cắt vào người em, lấy búa đập rồi dùng kìm nhổ răng em. Chị Na cũng lấy cái khò thui trụi tóc đi rồi dùng dao lam cạo. Bà còn dùng búa đập vỡ xương tay của em, lấy cây gỗ có gắn đinh đập vào vùng kín và ngực em. Lúc chảy nhiều máu quá thì bà Nga cũng không đưa đi viện mà chỉ lấy lá mì đắp lên vết thương”. 
Toàn thân chị Nhiêu còn di chứng của vô vàn vết thương. Ảnh: Văn Ngọc
Toàn thân chị Nhiêu còn di chứng của vô vàn vết thương. Ảnh: Văn Ngọc
Đáng sợ hơn, khi chị Y Nhiêu mang thai ở tháng thứ 5 thì bị bà Nga đánh đập, đạp liên tục vào bụng và nói rằng “nếu là con của chồng tao thì tao giữ, còn không thì tao đập cho chết”. Thế rồi, khi đi vào nhà vệ sinh, chị Y Nhiêu bỗng thấy đau bụng. Sau đó, chị thấy đầu đứa bé lòi ra cùng máu chảy nhiều nên đã hoảng sợ la toáng lên. Bà Nga thấy vậy đã cùng với nhân viên tên Na kéo đứa bé ra rồi sau đó mang đi chôn ở bãi đất trống gần nhà. Chị Nhiêu nghẹn ngào: “Con của em có với người yêu đã được 5 tháng to bằng bắp tay rồi, nhưng em bị đánh nhiều quá con chết ở trong bụng luôn. Em đau đớn, bị chảy máu nhiều mà cũng không được đưa đi bệnh viện”. 
Cuộc trốn chạy giữa đêm mưa  
Bị tra tấn man rợ, chị Nhiêu đã nhiều lần nghĩ đến chuyện bỏ trốn. “Có lần đang dọn dẹp ở ngoài sân, em định trốn nên đã cố chạy ra ngoài. Nhưng do chân chạy không được, chỉ đi cà nhắc được hơn 10 m thì bị bắt lại”-chị Nhiêu nói. Đến ngày 10-7, khi bà Nga dọa sẽ cắt lưỡi thì chị Nhiêu đã lợi dụng lúc đi đổ than để bỏ trốn. 18 giờ tối, khi vắng bóng người, chị Nhiêu cố lê bước thật nhanh giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của bà Nga. Chị trốn vào một nhà vệ sinh ở góc một vườn rau gần đó để tránh bị phát hiện. Đến khoảng 22 giờ đêm, chị rời khỏi nơi ẩn nấp rồi tiếp tục chạy trốn về phía đường Lý Thái Tổ, TP. Pleiku. 
Khi đến khu vực cầu Ia Linh trên đường Lý Thái Tổ, cách nhà bà Nga chừng 500 m thì chị kiệt sức không thể lê tiếp bước chân nên đã chui vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Đêm ngày 10 và cả ngày 11-7, chị Nhiêu nằm co ro với một tấm vải mỏng mà không thể lê ra ngoài bởi nhiều vết thương đau đớn. Phải đến chiều 11-7, khi một người phụ nữ đi phóng sinh cá ở cầu đã nhìn thấy rồi mua nước, mua đồ ăn cho chị. Sau đó, một người đàn ông nhà gần đó đã đưa chị về nhà tắm rửa, ăn cơm rồi sau đó trình báo Công an. Công an TP. Pleiku đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị và lấy lời khai. Tuy nhiên, sau đó vì không có tiền đóng viện phí nên chị Nhiêu đã bỏ đi khỏi viện, rồi nhờ có người bán phở cho tiền nên đã bắt được xe về nhà tại huyện Đak Glei.    
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.