Cựu tay vợt số 1 thế giới Federer tuyên bố gác vợt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-9, Federer tuyên bố sẽ không dự những giải chuyên nghiệp như Grand Slam hay ATP Tour. Tay vợt 41 tuổi đã chơi hơn 1.500 trận trong suốt 24 năm sự nghiệp của mình. 

Federer cho biết những chấn thương liên miên trong ba năm qua đã ngăn anh trở lại thi đấu chuyên nghiệp. Lần gần nhất Federer thi đấu là tứ kết Wimbledon 2021, thua Hubert Hurkacz 3-6, 6-7, 0-6. Anh sau đó trải qua ca phẫu thuật đầu gối nhưng quá trình hồi phục chậm. 

Tay vợt Federer tuyên bố dừng sự nghiệp của mình ở tuổi 41. Ảnh nguồn VnExpress
Tay vợt Federer tuyên bố dừng sự nghiệp của mình ở tuổi 41. Ảnh nguồn VnExpress

Federer nói: “Quần vợt đối xử với tôi hào phóng hơn những gì tôi từng mơ, và giờ tôi cần chấp nhận đã tới lúc kết thúc sự nghiệp... Đây là quyết định buồn vui lẫn lộn. Tôi sẽ bỏ lỡ toàn bộ những giải đấu sắp tới, nhưng sẽ có nhiều điều để ăn mừng. Tôi xem bản thân là một trong những người may mắn nhất hành tinh. Tôi đã được ban cho tài năng đặc biệt, làm điều đó ở trình độ mà tôi chưa từng tưởng tượng và lâu hơn tôi nghĩ".

Federer kết thúc hơn hai thập kỷ thi đấu với 103 danh hiệu, 310 tuần ở vị trí số một thế giới, trong đó có kỷ lục 237 tuần liên tiếp. Anh được mệnh danh là “Tàu tốc hành" khi là người đầu tiên cán mốc 20 Grand Slam. Anh thắng 8 giải Wimbledon, 6 Australia Mở rộng, giữ kỷ lục năm lần liên tiếp vô địch Mỹ Mở rộng và giành Roland Garros năm 2009. Federer cũng giành sáu danh hiệu ATP Finals, huy chương bạc đơn nam Olympic 2012 và huy chương vàng đôi nam Olympic 2008.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm