Philippines đánh bại Timor-Leste 7-0, thêm động lực cho trận gặp Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Philippines giành chiến thắng dễ dàng 7-0 trước Timor-Leste tại lượt 3 bảng A -  AFF Cup 2020.
Tuyển Timor-Leste (đỏ) không thể tạo bất ngờ trước Philippines. Ảnh: AFP
Tuyển Timor-Leste (đỏ) không thể tạo bất ngờ trước Philippines. Ảnh: AFP
Bước vào trận đấu gặp Philippines, huấn luyện viên Fabio Magrao của tuyển Timor-Leste gây bất ngờ khi thay đổi đến 8 vị trí so với đội hình ra sân gặp đội tuyển Myanmar ở lượt đấu trước. Quyết định này đã khiến ông thầy người Brazil phải "ôm hận".
Những cầu thủ được trao cơ hội bên phía Timor-Leste đã chứng minh tại sao họ chỉ là cầu thủ dự bị. Đội bóng của huấn luyện viên Magrao thi đấu non kinh nghiệm và bị Philippines "bẻ gãy" hoàn toàn tuyến giữa.

Tuyển Timor-Leste thi đấu lép vế hoàn toàn trước Philippines. Ảnh: AFP
Tuyển Timor-Leste thi đấu lép vế hoàn toàn trước Philippines. Ảnh: AFP
Không thể tấn công, tuyển Timor-Leste cũng cho thấy sự yếu kém trong khâu phòng ngự. Kết quả là chỉ sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1, thủ môn Aderito bên phía Timor-Leste phải vào lưới nhặt bóng đến 6 lần. Các cầu thủ lập công cho Philippines lần lượt là Steuble, Nazari, Angel Guirado, Patrick Reichelt, Jesper Nyholm và Bienvenido Maranon.
Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Magrao buộc phải thay đổi hàng loạt vị trí nhằm cứu vớt thế trận, kể cả vị trí thủ môn.
Timor-Leste thi đấu có phần cải thiện hơn. Họ cũng không còn bị thủng lưới dễ dàng như trong hiệp 1. Tuy nhiên, bóng chủ yếu vẫn lăn bên phần sân của Timor-Leste trong hiệp 2. Dù tạo ra không ít cơ hội nhưng Philippines cũng chỉ ghi thêm 1 bàn nhờ công của Kevin Ingreso ở phút 78.

Timor-Leste không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Philippines. Ảnh: AFP
Timor-Leste không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Philippines. Ảnh: AFP
Chung cuộc, tuyển Philippines giành chiến thắng đậm đà 7-0 trước Timor-Leste. Chiến thắng này giúp đội bóng của huấn luyện viên Stewart Hall tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh vé vào vòng bán kết AFF Cup 2020.
Lượt đấu tiếp theo, tuyển Philippines sẽ có trận đấu quan trọng ảnh hướng đến cơ hội đi tiếp trước đối thủ Thái Lan. Trong khi đó, tuyển Timor-Leste sẽ đối  đầu chủ nhà Singapore. Cả 2 trận đều diễn ra vào ngày 14.12.
THANH VŨ (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/philippines-danh-bai-timor-leste-7-0-them-dong-luc-cho-tran-gap-thai-lan-983623.ldo

Có thể bạn quan tâm