Pháp kiểm tra các biện pháp an ninh cho Euro 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các biện pháp an ninh nghiêm ngặt chống khủng bố tại Giải vô địch Bóng đá châu Âu-Euro 2016 sẽ được kiểm tra tối 21-5, trong trận đấu giữa 2 đội Paris Saint-Germain và Olympique de Marseille trên sân Stade de France ở Paris.

Sân Stade de France, nơi từng là một mục tiêu trong vụ tấn công khủng bố Paris tháng 11-2015, đã được dựng hàng rào mới cao 2,4 mét bao quanh, tạo thành một "bức tường không thể vượt qua"-như các quan chức Pháp cho biết.
 

Sân vận động Stade de France ở Paris, nơi diễn ra trận khai mạc và trận chung kết Euro 2016. Ảnh: REUTERS
Sân vận động Stade de France ở Paris, nơi diễn ra trận khai mạc và trận chung kết Euro 2016. Ảnh: REUTERS


Các lính bắn tỉa được triển khai quanh sân vận động cùng các cảnh sát giỏi. Khoảng 1.000 nhân viên an ninh và ít nhất 550 cảnh sát sẽ bảo vệ trận đấu. Các camera giám sát đã được lắp đặt thêm và các tòa nhà gần sân vận động sẽ bị khám xét.

Các cổ động viên Paris Saint-Germain và Olympique de Marseille sẽ được giữ cách xa nhau để tránh bạo lực, một vấn đề thường xảy ra trong các trận đấu giữa 2 đội bóng này.

Euro 2016 sẽ diễn ra trên 10 sân vận động lớn nhất ở Pháp, từ ngày 10-6 đến 10-7, giữa mối lo ngại tấn công khủng bố tăng cao.

Tại những khu vực dành riêng cho người hâm mộ (fan zone), nơi hàng chục ngàn khán giả tập trung xem các trận đấu trên những màn hình khổng lồ, 10 chú chó nghiệp vụ đã được huấn luyện để dò tìm các loại chất nổ mà khủng bố thường sử dụng trong áo khoác và đai đánh bom tự sát. Tại các nhà ga xe lửa ở Pháp, 30 chú chó nghiệp vụ khác sẽ được triển khai.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm