Thái Lan mở cửa cho du khách từ tháng 11

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thái Lan có kế hoạch mở cửa hoàn toàn cho du khách đã tiêm vaccine COVID-19 từ những quốc gia được coi là có nguy cơ thấp từ ngày 1.11, nhà lãnh đạo đất nước thông báo. 

Thái Lan mở cửa cho du khách đã tiêm chủng từ một số quốc gia trong danh sách có nguy cơ thấp từ 1.11. Ảnh: AFP
Thái Lan mở cửa cho du khách đã tiêm chủng từ một số quốc gia trong danh sách có nguy cơ thấp từ 1.11. Ảnh: AFP
Trước dịch COVID-19, Thái Lan thu hút gần 40 triệu du khách mỗi năm, với du lịch chiếm gần 20% thu nhập của đất nước. Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế ngăn ngừa COVID-19 khiến nền kinh tế đất nước bị ảnh hưởng mạnh, đạt mức nhất trong hơn 20 năm.
Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha thông báo ngày 11.10 rằng, Thái Lan sẽ mở cửa biên giới cho những du khách đã tiêm chủng vaccine COVID-19. Những du khách đã tiêm chủng từ các quốc gia có nguy cơ thấp có thể tới Thái Lan qua đường hàng không.
The Guardian, có 10 quốc gia được Thái Lan coi là có nguy cơ thấp, trong đó có Anh, Mỹ, Trung Quốc, Đức và Singapore.
"Khi đến nơi, họ nên xuất trình xét nghiệm COVID-19 âm tính và xét nghiệm một lần nữa khi đến nơi" - Thủ tướng Thái Lan nói. Theo ông, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, du khách "có thể đi du lịch tự do như người Thái".
Thông báo mở cửa trở lại mà Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha công bố đã nới lỏng đáng kể các biện pháp hạn chế Thái Lan áp dụng với du khách đã tiêm chủng. 
Chương trình “hộp cát” Phuket của Thái Lan cho phép khách du lịch đã tiêm vaccine COVID-19 tự do di chuyển quanh hòn đảo nổi tiếng và hiện yêu cầu du khách ở Phuket trong một tuần.
Ông Prayut lưu ý, du khách bên ngoài 10 quốc gia có nguy cơ thấp theo chỉ định của Thái Lan cũng được hoan nghênh “nhưng họ phải cách ly”. Ông đồng thời cho biết nhiều quốc gia sẽ được thêm vào danh sách xanh trong tháng 12.
Đầu năm nay, Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha tuyên bố Thái Lan sẽ mở cửa trở lại từ tháng 10. Ông tuyên bố chiến dịch tiêm chủng của Thái Lan sẽ được đẩy nhanh để đạt được 70% dân số.
Tới nay, 48% người Thái Lan đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine COVID-19 đơn liều trong khi hơn 30% đã tiêm 2 liều, các quan chức thông tin ngày 11.10. 
Thủ đô Bangkok hiện vẫn bị giới nghiêm về đêm, cũng như cấm uống rượu trong các quán bar và nhà hàng. Thủ đô của Thái Lan trước đó nổi tiếng với cuộc sống về đêm. 
Ông Prayut cho hay, giới chức sẽ “xem xét việc cho phép sử dụng đồ uống có cồn trong các nhà hàng và mở cửa trở lại các địa điểm giải trí theo các biện pháp nghiêm ngặt về sức khỏe” trong dịp giao thừa. 
Thủ tướng Thái Lan thừa nhận quyết định mở cửa trở lại trong vòng chưa đầy 1 tháng cũng kèm theo nguy cơ có thêm ca COVID-19. “Nhưng tôi nghĩ người dân sẽ không thể chống chịu được nếu đánh mất cơ hội thứ 2 trong dịp kinh doanh này" -  Thủ tướng nói, đồng thời chỉ ra các quốc gia như Anh và Australia đang nới lỏng các hạn chế đi lại.
“Đã đến lúc chúng ta phải sẵn sàng đối mặt với virus Corona và chung sống với nó như chúng ta đã học cách sống chung với các bệnh khác bằng những phương pháp điều trị và tiêm chủng" - ông nói. 
Năm ngoái, Thái Lan mất khoảng 50 tỉ USD doanh thu du lịch do lượng khách nước ngoài giảm 83% xuống còn 6,7 triệu, từ mức kỷ lục 39,9 triệu 2 năm trước.
Thái Lan vẫn đang ghi nhận khoảng 10.000 ca bệnh mới mỗi ngày do biến thể Delta. Đến nay, Thái Lan có hơn 1,7 triệu ca COVID-19 và 17.751 người chết.
THANH HÀ (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/thai-lan-mo-cua-cho-du-khach-tu-thang-11-962693.ldo

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.