Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-10, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm (ATTP) cho cán bộ quản lý và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ngành Công thương.

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Vũ Thảo
Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Vũ Thảo

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công thương) phổ biến kiến thức chung về thực phẩm, như: khái niệm cơ bản có liên quan đến thực phẩm; mối nguy gây ô nhiễm thực phẩm; các biện pháp đảm bảo ATTP; chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo ATTP tại một số quốc gia; phổ biến các văn bản pháp luật trong lĩnh vực ATTP... Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về những thắc mắc liên quan đến việc đảm bảo ATTP tại cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cán bộ quản lý và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn nắm bắt kịp thời các quy định mới về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các quy định xử lý vi phạm hành chính về ATTP... Từ đó góp phần nâng cao nhận thức về công tác đảm bảo ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý ATTP để tiếp cận nắm bắt vấn đề và triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ATTP đối với nhóm sản phẩm thực phẩm thuộc phạm vi của ngành Công thương.

                                                                                          VŨ THẢO

 

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.