Giá vàng hôm nay 22.2: Liên tiếp tăng vọt, vượt xa ngưỡng 63 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá vàng thế giới rạng sáng 22.2 tiếp tục giữ quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng mạnh đưa giá vàng bán ra vượt xa ngưỡng 63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng trong sáng 22.2 với mức tăng từ 100.000 đến 300.000 đồng/ lượng. 
Ghi nhận mức tăng mạnh nhất là vàng Phú Quý SJC với giá vàng bán ra tăng 200.000 đồng/lượng lên mức 63,5 triệu đồng/lượng và giá mua vào tăng 120.000 đồng/lượng, lên mức 62,9 triệu đồng/lượng.
Tại Hà Nội và TPHCM, giá vàng PNJ đều đồng loạt tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, giá niêm yết chiều mua vào và bán ra lần lượt là 54,2 triệu đồng/lượng và 55 triệu đồng/lượng.
Giá vàng DOJI tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra lên lần lượt là 62,65 triệu đồng/lượng và 63,35 triệu đồng/lượng.
Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới đều tịnh tiến, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước không thay đổi nhiều so với ngày trước đó là 10,8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới
Đầu ngày 22.2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay giao dịch tại 1.904 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với mức giá mở cửa hôm trước là 1.900 USD/ounce.
Hầu hết các nhà phân tích đều nhận định rằng, nếu căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng, thì giá vàng có khả năng giữ mức tăng hơn 1.900 USD. Ngược lại, nếu căng thẳng bắt đầu hạ nhiệt, giá vàng có thể sẽ không dễ dàng giữ được mức tăng như thời gian vừa qua.
Theo các chuyên gia, việc căng thẳng địa chính trị leo thang trong thời gian vừa qua đã làm gia tăng sức hấp dẫn của kim loại quý như một công cụ trú ẩn an toàn.
Còn theo báo cáo mới đây, hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex đã tăng thêm 34.296 hợp đồng lên mức 151.530. Trong khi đó, vị thế bán đã giảm 3.943 hợp đồng xuống còn 43.824.
Dự báo tiềm năng 
Ông Phillip Streible - Chiến lược gia thị trường trưởng của Blue Line Futures - cho hay, căng thẳng địa chính trị chiếm khoảng 2% trong động thái gần đây của vàng. Nếu căng thẳng bắt đầu giảm bớt, thì giá vàng có thể dễ dàng kiểm tra lại mức hỗ trợ quanh 1.850 USD/ ounce.
Ipek Ozkardeskaya - Nhà phân tích cấp cao của Swissquote -cũng nhận định, diễn biến của giá vàng thế giới trong tuần này sẽ phụ thuộc vào những gì diễn ra ở Đông Âu. "Nếu mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, giá vàng sẽ không ngần ngại tăng cao với khả năng sẽ vượt mức 2.000 USD/ ounce" - bà nói.
Ngoài yếu tố địa chính trị, một số nhà phân tích nhận định giá vàng sẽ sớm đạt mục tiêu 1.917 USD/ounce nếu chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục cho thấy lạm phát tăng cao. Lạm phát dai dẳng có thể đẩy giá vàng lên cao hơn nữa trước thời điểm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 3 này.
Theo Anh Tuấn (LĐO)

https://laodong.vn/tien-te-dau-tu/gia-vang-hom-nay-222-lien-tiep-tang-vot-vuot-xa-nguong-63-trieu-dong-1016544.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát huy hiệu quả các gói ưu đãi, hỗ trợ

Phát huy hiệu quả các gói ưu đãi, hỗ trợ

(GLO)- Những công điện, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ gần đây về triển khai nhiệm vụ điều hành, thúc đẩy chính sách tiền tệ năm 2024 đều nhấn mạnh tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô.
Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

(GLO)- Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.