Giá vàng hôm nay 8-11: Tăng gần 2 triệu đồng/lượng so với tuần trước, dự báo tăng tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đóng cửa tuần giao dịch ở mức 1.949 USD/ounce, tương đương mức tăng gần 2 triệu đồng/lượng trong tuần qua nhưng giá vàng vẫn tiếp tục được kỳ vọng sẽ đi lên mạnh mẽ.

Giá vàng được dự báo tiếp tục đi lên trong những ngày tới. Ảnh: Linh Anh
Giá vàng được dự báo tiếp tục đi lên trong những ngày tới. Ảnh: Linh Anh


Cuối tuần 8-11, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch ở mức 1.949 USD/ounce sau khi tăng mạnh tới 70 USD mỗi ounce so với tuần trước, lên mức cao nhất trong 6 tuần qua. Trong khi đó, chỉ số đồng USD lại rơi xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua.

Dù vậy, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ còn tiếp tục đi lên, theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco. Tỉ lệ ý kiến nhận định kim loại quý sẽ tăng còn áp đảo.

Tại cuộc khảo sát ở phố Wall, 15 nhà phân tích thị trường, chuyên gia trả lời và có tới 93% ý kiến cho rằng vàng tiếp tục tăng trong những ngày tới; 7% nhận định giá vàng giảm và không ai dự báo giá đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có tổng cộng 1.310 nhà đầu tư tham gia, trong đó 77% nhận định giá vàng sẽ tăng, 14% nói giá giảm và 9% cho rằng kim loại quý sẽ đi ngang.

Giá vàng trên thị trường quốc tế đã tăng 3,7% trong tuần qua, và tiếp tục được kỳ vọng sẽ đi lên với tâm lý trên thị trường tỏ ra lạc quan khi ứng cử viên Đảng Dẫn chủ Joe Biden dẫn đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Triển vọng tích cực được đưa ra khi giá vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng trong ngắn hạn, có thời điểm chạm 1.950 USD/ounce.

Đến sáng 7-11 (giờ địa phương), hãng tin AP và đài CNN đã cùng tuyên bố ông Joe Biden thắng bầu cử tổng thống Mỹ sau khi thắng bang Pennsylvania, giành được 20 phiếu đại cử tri và vượt cột mốc 270 phiếu. Theo giới phân tích, chính sách của ông Joe Biden sẽ là triển khai các gói kích thích kinh tế mạnh hơn, từ đó tác động đến đồng USD và hỗ trợ giá vàng tăng cao hơn.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 54,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 2 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này đã giảm đáng kể từ 3-4 triệu đồng/lượng của nhiều ngày trước, trong bối cảnh kim loại quý trên sàn quốc tế tăng sốc, trong khi vàng SJC chỉ đi lên nhỏ giọt.

Ở thị trường vàng trong nước sáng 8-11, nhiều doanh nghiệp lớn và ngân hàng thương mại nghỉ giao dịch vàng vào cuối tuần. Giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến quanh 56,43 triệu đồng/lượng mua vào, 56,85 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá vàng trong nước bất ngờ đi xuống vào cuối tuần trong bối cảnh nhu cầu giao dịch trầm lắng, sức mua thấp.

Theo Thái Phương (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.