Tương lai của thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam sẽ như thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tương lai của xã hội không tiền mặt tại Việt Nam như thế nào? Đặc biệt là mobile money - tiền di động - gia nhập thị trường, và sự trỗi dậy lớn mạnh của các công ty công nghệ tài chính - Fintech...?
Gian hàng triển lãm của NAPAS bên lề hội thảo - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Dịch COVID-19 cùng quãng thời gian giãn cách xã hội cho thấy các giao dịch không tiền mặt, từ cà thẻ, chuyển khoản, dùng ví điện tử, QR Code… thực sự trở nên ưu việt, được dân chúng ưa xài. Không ít trường hợp giao hàng và nhận tiền đứng cách nhau 2 mét, qua một cây sào, cây gậy… 
Những hành vi tiêu dùng đó đã nhanh chóng tạo thành một thói quen, khiến cho việc sử dụng các phương thức thanh toán cà thẻ, quẹt ví… trở nên phổ biến hơn. Ở các chợ truyền thống, các tiểu thương cũng đã làm quen với cách thức nhận tiền, trả tiền này.
Vậy tương lai của xã hội không tiền mặt tại Việt Nam như thế nào? Đặc biệt là mobile money - tiền di động - gia nhập thị trường, và sự trỗi dậy lớn mạnh của các công ty công nghệ tài chính - Fintech, cùng sự tham gia hào hứng từ các ngân hàng, tạo nên một hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt vững chắc?
Liệu các chính sách của Nhà nước đã đầy đủ để thúc đẩy các mắt xích, các khâu trung gian lẫn trực tiếp trong hệ sinh thái này nhằm giảm bớt sự lưu thông của tiền mặt trong hệ thống thanh toán ở Việt Nam?
Đây sẽ là những vấn đề được thảo luận trong Hội thảo Xã hội không tiền mặt: Triển khai chính sách, hướng tới tương lai Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), cùng với sự đồng hành của các tổ chức tín dụng, fintech tại Việt Nam.
ÁNH HỒNG-LÊ THANH-NHƯ BÌNH-BÔNG MAI (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.