Phấn đấu thu ngân sách Nhà nước đạt trên 5.200 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong khuôn khổ những ngày làm việc đầu Xuân Canh Tý 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã đến thăm, chúc Tết tập thể cán bộ-nhân viên Sở Tài chính.
Ảnh: Sơn Ca
Ảnh: Sơn Ca
Sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo tình hình thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng đầu tiên của năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ-nhân viên Sở Tài chính tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm mới. Ngay trong năm nay, với vai trò, nhiệm vụ của mình, Sở Tài chính cần phát huy tính chủ động, năng động, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu từ cấp phòng, ban trở lên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính-ngân sách theo dự toán đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao. Theo đó, tập trung thực hiện tốt các giải pháp nhằm phấn đấu thu ngân sách Nhà nước đạt trên 5.200 tỷ đồng. Đối với nhiệm vụ quan trọng này, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Tài chính cần quan tâm hơn nữa đến các lĩnh vực, khoản thu còn thất thu như Thuế tài nguyên khoáng sản, kinh doanh vận tải, xăng dầu, xuất nhập khẩu….Đồng thời, đẩy nhanh việc xác định, thẩm định giá đất các dự án đầu tư để thu kịp thời tiền sử dụng đất, có nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới. Về phía Sở, cần tập trung phối hợp với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và  Đầu tư và các địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án của Tập đoàn FLC, Khu đô thị đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Pleiku), các dự án điện gió, điện mặt trời, các nhà máy chế biến rau củ quả, tinh bột sắn, dự án nhà tháp đôi, nhà liên cơ, mở rộng sân bay và khai thác các tiềm năng về du lịch.
Đối với lĩnh vực thu chi ngân sách, Sở Tài chính tiếp tục tăng cường chức năng giám đốc tài chính trong công tác kiểm soát chặt chẽ việc phân phổ, thực hiện dự toán chi ngân sách theo đúng Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra, không để xảy ra các sai sót do vi phạm chế độ chính sách ở các đơn vị dự toán, sử dụng ngân sách; kịp thời phân khai và giải ngân các nguồn vốn đã bố trí, không để chuyển nguồn và hủy dự toán do chậm sử dụng.   
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.