Gia Lai: Đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 2024/UBND-KGVX về việc đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Gia Lai đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội không dùng tiền mặt (ảnh internet)
Gia Lai đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội không dùng tiền mặt (ảnh internet)
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thụ hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp ở địa phương nhận lương hưu, trợ cấp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Bảo hiểm Xã hội tỉnh xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện hàng năm và các giải pháp nhằm vận động, khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Mục tiêu đến năm 2020 đạt 30%, năm 2021 đạt 43% số người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, mai táng phí, tử tuất… sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.
Các cơ quan, đơn vị có liên quan như: Bảo hiểm Xã hội, Ngân hàng Nhà nước, Bưu điện tỉnh… đảm bảo đầy đủ về cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là đối với khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng cao, các khu công nghiệp.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.