Kết nối giao thương các hợp tác xã tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Trung-Tây Nguyên Coop-Expo 2022, sáng 17-11, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) đã tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương các hợp tác xã năm 2022” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có ông Nguyễn Mạnh Cường-Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Gia Lai; đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã (HTX) các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng hơn 150 hệ thống các siêu thị, các doanh nghiệp phân phối, xuất nhập khẩu, chế biến, đơn vị cung ứng vật tư đầu vào, các nhà đầu tư, tổ chức tài chính; các HTX, doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại tại các điểm cầu trên toàn quốc.

Quang cảnh Hội nghị kết nối giao thương các Hợp tác xã năm 2022
Quang cảnh Hội nghị kết nối giao thương các Hợp tác xã năm 2022. Ảnh: Vũ Thảo

Tại hội nghị, các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã cùng nhau trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc của HTX trong sản xuất cũng như trong việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm; giới thiệu về các dịch vụ hỗ trợ vốn, khoa học công nghệ, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh cho HTX; những yêu cầu về sản phẩm, hàng hóa của HTX để vào các hệ thống siêu thị, xuất khẩu sang các thị trường các nước hồi giáo, Nhật Bản. Bên cạnh đó, giới thiệu các hình thức hợp tác, hỗ trợ HTX, doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử của Liên minh HTX Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com và các nền tảng thương mại điện tử khác như Grab, Shopee, Postmart... 

Hội nghị nhằm giúp các HTX quảng bá, giới thiệu, trao đổi thông tin sản phẩm, hàng hóa; xúc tiến các hoạt động liên kết, hợp tác đầu tư, ký kết hợp đồng tiêu thụ với các HTX, doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. 

V.T    

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.