Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-10, tại Pleiku Palace (TP. Pleiku), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Đến dự và chúc mừng có các ông, bà: Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Phước Thành-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cùng hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho gần 8.400 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt. Ảnh: Đức Thụy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt. Ảnh: Đức Thụy

Phát biểu chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam, bà Nguyễn Thị Sen-Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Trong 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã tạo áp lực nặng nề chưa từng có đối với sản xuất kinh doanh, khiến cho doanh nhân-doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Từ quý II-2022, đại dịch được kiểm soát, các doanh nghiệp ngay lập tức bắt nhịp thị trường, bắt đầu guồng kinh doanh mới. Các doanh nghiệp có tiềm lực mạnh thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn; các doanh nghiệp nhỏ, tiềm lực yếu phục hồi chật vật hơn, nhưng đã có những tiến triển qua từng quý, từng tháng.

Trong 9 tháng năm 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền, đề xuất, kiến nghị xử lý các vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của hàng trăm doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực thuế, tín dụng, năng lượng; nghiên cứu góp ý, phản biện 29 văn bản của Trung ương và của tỉnh; tham gia các chương trình cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Bên cạnh đó, Hiệp hội đã phối hợp với các đơn vị đào tạo mở 1 lớp CEO, 2 lớp tập huấn về chuyển đổi số; tổ chức truyền thông thường xuyên trên website, Facebook, email về các kết quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước và của Hiệp hội đến 15.000 lượt doanh nghiệp.

“Cùng với các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng và chính quyền địa phương các cấp, môi trường kinh doanh, đầu tư ngày càng thông thoáng, thuận lợi, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ nỗ lực hơn nữa phát huy vai trò của mình, tiếp sức cho doanh nhân-doanh nghiệp trên con đường tìm kiếm và gặt hái những cơ hội kinh doanh mới”-bà Sen khẳng định.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vinh dự đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Đức Thụy
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vinh dự được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Đức Thụy

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành đã nhiệt liệt chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Theo thông báo của Tổng cục Thống kê, GRDP sơ bộ 9 tháng đầu năm tỉnh Gia Lai tăng 9,8%, trong đó, khu vực nông-lâm nghiệp và thuỷ sản tăng gần 4%, công nghiệp và xây dựng tăng 22,5%, dịch vụ tăng 7,8%; thu ngân sách đạt 4.140 tỷ đồng, đạt 82,6%. Những kết quả đạt được nêu trên phải kể đến sự tham gia tích cực, đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sự đóng góp to lớn của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khi trở thành cầu nối vững chắc giữa chính quyền tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết: “Với phương châm “Chính quyền đồng hành, gắn bó, chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân” và “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm” để thực hiện mục tiêu, ý chí, khát vọng đưa tỉnh Gia Lai bứt phá đi lên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, UBND tỉnh cam kết tiếp tục đổi mới trong tiếp cận vấn đề, phương thức làm việc và cách thức chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc, tăng cường đối thoại, phát huy tối đa trí tuệ của từng cá nhân trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, quyết tâm cao để tạo điều kiện ngày càng thuận lợi cho doanh nghiệp. Tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, tìm được nhiều cơ hội mở rộng thị trường, thực sự là trung tâm, là chủ thể trong phát triển kinh tế-xã hội; đầu tư tăng năng suất lao động, năng suất các nhân tố tổng hợp, chuyển đổi số; góp ý thẳng thắn để cải cách thủ tục hành chính; tham gia vào quá trình chuyển giao công nghệ; thường xuyên hiến kế giúp tỉnh nhà ngày càng phát triển. Tôi tin rằng với sự đồng lòng và quyết tâm cao của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ Doanh nhân toàn tỉnh, chúng ta sẽ có đủ sức mạnh, sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để phục hồi mạnh mẽ, phát triển bền vững”.

Dịp này, 42 doanh nghiệp tiêu biểu được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Đức Thụy
Dịp này, 42 tập thể, doanh nghiệp tiêu biểu được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Đức Thụy

Dịp này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng bằng khen cho 2 doanh nhân tiêu biểu của địa phương là ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp và ông Nguyễn Văn Thành-Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và 41 doanh nghiệp nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các đơn vị cho sự phát triển kinh tế-xã hội, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2022; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 5 doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác chăm lo lợi ích đoàn viên và người lao động, gồm: Công ty TNHH Xổ số Kiến thiết Gia Lai, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty cổ phần phát triển Đại Việt, Công ty TNHH Olam chi nhánh Gia Lai, Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai.

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.