Điều tra vụ phá rừng tại xã Ia Mơr

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-4, ông Trà Văn Quý-Phó Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Meur (xã Ia Mơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) cho biết: "Chúng tôi đang tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra vụ phá rừng làm nương rẫy tại tiểu khu 993 và 1001 thuộc lâm phần quản lý của đơn vị để xử lý theo quy định của pháp luật". 

 Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường. Ảnh: Lê Anh
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ phá rừng. Ảnh: Lê Anh

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí về tình trạng phá rừng xảy ra trên địa bàn xã Ia Mơr, ngày 16-4, đoàn kiểm tra liên ngành gồm: đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đội Kiểm lâm cơ động số 2 (Chi cục Kiểm lâm tỉnh), Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, Đồn Biên phòng Ia Mơr, UBND xã Ia Mơr và Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Meur đã tiến hành kiểm tra tại lô 5, khoảnh 7, tiểu khu 993 và lô 1, khoảnh 1, tiểu khu 1001 thuộc lâm phần quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Meur.

Qua kiểm tra hiện trường, tại tiểu khu 993, lực lượng chức năng phát hiện diện tích rừng bị chặt phá là 1.280 m2, có 10 cây bị chặt hạ, đường kính gốc 20-30 cm thuộc các chủng loại: dầu, sến, cà chít. Tiếp tục kiểm tra tại tiểu khu 1001, lực lượng chức năng phát hiện thêm diện tích rừng bị chặt phá là 3.300 m2, có 41 cây bị chặt hạ, đường kính gốc 13-50 cm gồm các chủng loại: dầu, sến, cà chít, trâm, cám, cầy. Tổng diện tích bị chặt phá tại 2 tiểu khu là 0,458 ha, thuộc loại rừng sản xuất, trạng thái rừng rụng lá phục hồi.

Lực lượng chức năng kiểm tra diện tích rừng bị chặt. Ảnh: Lê Anh
Lực lượng chức năng kiểm tra diện tích rừng bị chặt phá. Ảnh: Lê Anh


Ông Quý thông tin thêm: “Mở rộng hiện trường, đoàn kiểm tra chỉ phát hiện 1 lóng gỗ bên bờ lô cao su, cây gỗ đã bị cắt khúc và rỗng không còn giá trị sử dụng, ngoài ra không phát hiện thêm bãi tập kết gỗ nào. Theo nhận định, việc chặt phá rừng này với mục đích để lấy đất làm nương rẫy. Trước đó, đơn vị cũng đã phát hiện, lập biên bản diện tích rừng bị chặt phá nhưng chưa xác định được đối tượng vi phạm.

Còn thông tin về việc lâm tặc chở gỗ vào các xưởng trên địa bàn xã mà báo chí phản ánh thì đơn vị đang tiếp tục phối hợp làm rõ. Hiện trên địa bàn xã chỉ có duy nhất 1 xưởng gỗ của Công ty TNHH một thành viên Bảo Ngân nhưng qua kiểm tra thì tại xưởng không có bất kỳ lâm sản nào cất giữ trong kho. Đại diện công ty này cũng cho biết xưởng đã tạm dừng hoạt động từ ngày 27-1-2021...".
 

LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.