Chư Prông: Hơn 9,4 tỷ đồng triển khai dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) vừa cấp cây-con giống thực hiện dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2018-2020 cho các hộ dân.

Tham gia dự án, những hộ trồng cà phê được hỗ trợ về phân bón để chăm sóc cây trồng. Ảnh: Hồng Thương
Tham gia dự án, nông dân được hỗ trợ phân bón để chăm sóc cây trồng. Ảnh: Hồng Thương

Tham gia dự án có 935 hộ dân tại 19 xã với diện tích 919,8 ha (476 ha cà phê, 20 ha điều, 423,85 ha lúa). Tổng kinh phí thực hiện dự án trên 9,4 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách sự nghiệp xây dựng nông thôn mới hơn 6,8 tỷ đồng, nhân dân đối ứng trên 2,6 tỷ đồng.

Năm 2020, kinh phí thực hiện dự án là 2,617 tỷ đồng (người dân đối ứng 763,3 triệu đồng). Theo đó, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã cấp hơn 293,7 tấn phân bón, 24 con bò sinh sản, 10.000 cây điều giống; đồng thời, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi cho các hộ tham gia dự án.

HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.