Chư Prông: Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, tại huyện Chư Prông, không khí làm việc trên các công trình xây dựng cơ bản đang diễn ra hết sức sôi nổi. Đây là những công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, đồng thời phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Năm nay, huyện Chư Prông triển khai xây dựng 8 công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng (vốn ngân sách trung ương hơn 68 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh hơn 8 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách huyện). Trong 8 công trình này có 3 công trình được triển khai từ nguồn vốn ngân sách huyện để chào mừng đại hội Đảng các cấp, bao gồm: mở rộng đường Hùng Vương (thị trấn Chư Prông) giai đoạn 2; nâng cấp mở rộng cầu bê tông cốt thép tại Km 14+248 tỉnh lộ 663; thảm nhựa tuyến đường nội thị.
Thi công mở rộng cầu bê tông cốt thép trên tỉnh lộ 663. Ảnh: V.H
Thi công mở rộng cầu bê tông cốt thép trên tỉnh lộ 663. Ảnh: V.H
Ông Đinh Văn Dũng-Chủ tịch UBND huyện Chư Prông-cho biết: “Chúng tôi đã chọn xây dựng một số công trình để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Hiện nay, các công trình đang được khẩn trương triển khai xây dựng đảm bảo chất lượng và tiến độ. Cùng với đó, huyện cũng đã chỉ đạo các xã chọn 1 công trình, phần việc cụ thể phù hợp với tình hình địa phương để chào mừng sự kiện này. Qua đó tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện đã đề ra”.
Tại công trình mở rộng đường Hùng Vương (thị trấn Chư Prông) giai đoạn 2, không khí làm việc đang diễn ra hết sức khẩn trương để kịp tiến độ. Kỹ sư Bế Văn Đôn-Chỉ huy trưởng công trình-cho hay: “Đây là tuyến đường có đông phương tiện qua lại nên chúng tôi vừa nỗ lực thi công đúng tiến độ, vừa đảm bảo an toàn giao thông. Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thành hơn 75% khối lượng công trình. Đơn vị đang phấn đấu đến ngày 30-4 sẽ hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng”. Được biết, công trình mở rộng đường Hùng Vương giai đoạn 2 có chiều dài hơn 2,3 km. Khi hoàn thành mở rộng, tuyến đường sẽ có chiều rộng 16 m, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa từ trung tâm huyện đến các xã phía Tây.
Thi công mở rộng tuyến đường Hùng Vương. Ảnh: V.H
Thi công mở rộng tuyến đường Hùng Vương. Ảnh: V.H
Hiện nay, tại công trình mở rộng cầu bê tông cốt thép trên tỉnh lộ 663, đơn vị thi công cũng đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công việc. Cây cầu này được xây dựng đã lâu, bề mặt hẹp nên không còn đáp ứng được với mật độ giao thông hiện nay. Giải quyết vấn đề này, UBND huyện đã quyết định đầu tư hơn 5,3 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng mặt cầu. Theo đó, công trình được xây dựng gồm 5 cống thu nước, thép chắn rác, vỉa hè mỗi bên rộng 7,2 m, lan can, bậc thang lên xuống và hệ thống an toàn giao thông. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ có chiều rộng bề mặt 11 m và chiều dài 132 m. Hiện đơn vị thi công đã hoàn thành việc đặt các cống dẫn nước và hệ thống nền, đường dẫn. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4).
Chia sẻ niềm vui khi cây cầu được nâng cấp, mở rộng, ông Nguyễn Văn Hùng (tổ 1, thị trấn Chư Prông) nói: “Cây cầu xây dựng xong không chỉ thuận tiện cho việc đi lại của người dân mà còn góp phần làm đẹp thêm cảnh quan đô thị của thị trấn. Càng ý nghĩa hơn khi công trình này có ý nghĩa hướng đến chào mừng đại hội Đảng các cấp”.
Bên cạnh 2 công trình trên, huyện Chư Prông cũng quyết định đầu tư gần 8 tỷ đồng để thảm bê tông tuyến đường nội thị với chiều dài 2,2 km. Đây là tuyến đường được xây dựng từ lâu, mặt đường đã xuống cấp. Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được thảm bê tông nhựa nóng dày 5 cm, khi hoàn thành không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn góp phần đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
VĨNH HOÀNG 

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.