An Khê: Truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Sau hơn một tháng tìm kiếm, quy tập, cất bốc, ngày 31-1, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên địa bàn thị xã An Khê.
Tham dự lễ có các đồng chí: Dương văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang; lãnh đạo các huyện, thị và nhân dân thị xã An Khê.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ. Ảnh: Ngọc Minh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ. Ảnh: Ngọc Minh
Với sự giúp đỡ, cung cấp thông tin của người dân, từ ngày 22-12-2018 đến nay,  chính quyền thị xã An Khê phối hợp với Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) đã tìm kiếm cất bốc 14 hài cốt liệt sĩ. Trong đó, 3 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại địa bàn tổ 2, phường An Phước, thị xã An Khê và 11 hài cốt thuộc khu vực Bến Cát, phường An Bình, thị xã An Khê. Các di vật kèm theo hài cốt là dép cao su, mảnh bom, viên bom bi, ví, lược, tăng bộ đội…nhưng chưa có bất kỳ thông tin gì về thân nhân hoặc đơn vị các liệt sĩ.   
Tại lễ truy điệu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân thị xã An Khê đã kính cẩn dâng hoa những lắng hoa tươi thăm; thắp hương tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Đọc điếu văn tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hùng Vỹ-Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã An Khê bày tỏ lòng biết ơn và tiếc thương vô hạn đối với các liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, tự do của Tổ quốc.
Truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh
Truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh
Đồng chí Nguyễn Hùng Vỹ nhấn mạnh: “Sự hy sinh của các liệt sĩ là tổn thất vô cùng lớn lao cho đồng bào cả nước. Tổ quốc mất đi những người con ưu tú-người chiến sĩ dũng cảm, tận trung với nước, tận hiếu với dân. Bạn bè, đồng chí mất đi những đồng đội thủy chung, kiên cường, bất khuất. Gia đình thân quyến mất đi những người thân yêu nhất mà không có gì có thể bù đắp được. Các liệt sĩ đã ra đi, nhưng chí khí lẫm liệt của các liệt sĩ được ghi lòng tạc dạ vào con người, non sông đất nước Việt Nam, là tấm gương để chúng tôi noi theo trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã, 14 liệt mãi mãi bình an bên cạnh đồng đội thân yêu, trong tình thương vô hạn của đồng chí, đồng bào”.
Sau nghi lễ truy điệu, 14 hài cốt liệt sĩ đã được an táng trong các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê. Đây là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các liệt sĩ, bày tỏ lòng tri ân đối với những người con anh hùng của dân tộc.
Trước đó, chiếu 30-1, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê long trọng tổ chức lễ cầu siêu, kính mong hương hồn các liệt sĩ về nơi an nghỉ vĩnh hằng.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.