Gia Lai: Hơn 25,4 tỷ đồng triển khai hoạt động chuẩn bị Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ra ban hành Kế hoạch số 4622/KH-UBND về tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất-năm 2018. Theo đó, từ ngày 1-2 đến 9-2 (từ ngày 16 đến 24 tháng chạp năm Đinh Dậu), tỉnh sẽ tổ chức 18 đoàn đi thăm và tặng quà tết cho các đối tượng và đơn vị theo quy định.
 

Thăm và tặng quà tết các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.N
Thăm và tặng quà tết các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.N

Đồng thời, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại đoàn kết (TP.Pleiku) và viếng các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh vào sáng ngày 13-2-2018 (nhằm ngày 28 tháng Chạp năm Đinh Dậu). UBND tỉnh giao UBND TP.Pleiku chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đinh Dậu-2017 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết từ 22 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 15-2 (nhằm 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu).

Trong dịp này, UBND tỉnh Gia Lai xuất ngân sách hơn 25,4 tỷ đồng để triển khai công tác chuẩn bị Tết Mậu Tuất, đồng thời đảm bảo kinh phí cho việc thăm và tặng quà cho các địa phương, lực lượng vũ trang, đối tượng chính sách và người có công, cũng như hỗ trợ tết cho các đối tượng và đơn vị theo quy định.

Trong đó, tỉnh sẽ hỗ trợ cho 15.164 đối tượng người có công cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng (mỗi đối tượng 150 nghìn đồng), hỗ trợ cho 27.610 đối tượng xã hội tại cộng đồng đang hưởng trợ cấp hàng tháng (mỗi đối tượng là 120 nghìn đồng), hỗ trợ 24.960 đối tượng đang hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng (mỗi đối tượng 150 nghìn đồng).

Bên cạnh đó, tỉnh áp dụng mức hỗ trợ mỗi cá nhân là 200 nghìn đồng đối với 40.011 cán bộ, công chức, viên chức khối nhà nước; cán bộ công chức khối Đảng, đoàn thể; người đang hợp đồng lao động theo Nghị định 68/CP trong cơ quan từ tỉnh đến huyện; cán bộ chuyên trách, công chức và cán bộ không chuyên trách cấp xã; cán bộ xã phường thị trấn nghỉ việc hưởng trợ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước. Đồng thời,  lãnh đạo tỉnh tặng quà tết cho 170 gia đình người có công cách mạng tiêu biểu trong tỉnh (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng gồm quà và tiền mặt), quà chúc tết cho 46 cụ tròn 100 tuổi (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng gồm quà và tiền mặt).

Ngoài ra, tỉnh Gia Lai còn chi hỗ trợ 1.208 làng đồng bào dân tộc thiểu số để đón tết (làng có từ 30 hộ dân tộc thiểu số trở lên là 5 triệu đồng). Riêng các bệnh nhân phải nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong những ngày tết, mỗi bệnh nhân sẽ được hỗ trợ 150 nghìn đồng/3 ngày tết.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.