Gia Lai: Trao quyết định phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-11 tại Khách sạn Tre Xanh-thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đồng phối hợp tổ chức Lễ trao quyết định phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Gia Lai.

 Đại tá Chủ nhiệm Chính trị Lê Cao Thịnh trao quyết định phụng dưỡng cho các mẹ. Ảnh: T.N
Đại tá Chủ nhiệm Chính trị Lê Cao Thịnh trao quyết định phụng dưỡng cho các Mẹ. Ảnh: T.N

Tham dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh,  lãnh đạo UBND thành phố Pleiku và một số huyện có Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân gia đình. Đồng chủ trì buổi lễ là đồng chí  Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai, Đại tá Lê Cao Thịnh-Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn.

Buổi lễ đã công bố quyết định của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng 10 Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Gia Lai. Đồng thời trao quyết định và quà cho 10 Mẹ, thân nhân gia đình. Chương trình phụng dưỡng bao gồm kinh phí phụng duỡng mỗi Mẹ là 500 nghìn đồng/tháng. Đồng thời, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn còn tổ chức thăm hỏi các mẹ lúc ốm đau và tặng quà vào dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 và ngày thành lập Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn 15-3 hàng năm, viếng khi các mẹ qua đời.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Phan Lương đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã quyết định nhận phụng dưỡng 10 Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Gia Lai, thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình, cũng như công tác chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh.


 

Các đại biểu, cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân tại buổi lễ. Ảnh: T.N
Các đại biểu, cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân tại buổi lễ. Ảnh: T.N

Thay mặt Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, Đại tá Chủ nhiệm Chính trị Lê Cao Thịnh đã nhấn mạnh, bên cạnh nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty đã tích cực tham gia công tác dân vận và các hoạt động từ thiện xã hội, đồng thời đã thành lập “Quỹ phụng dưỡng suốt đời mẹ Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân liệt sĩ”. Từ nguồn Quỹ này, Tổng Công ty đã nhận chăm sóc phụng dưỡng 356 Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân liệt sĩ của 15 tỉnh, thành phố trong nước. Riêng tại Gia Lai, ngoài thực hiện các nội dung quy chế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền biển đảo, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã tích cực kết hợp thực hiện một số nội dung công tác dân vận như tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, xây dựng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị xã Ayun Pa và huyện Chư Pah. Đồng thời mới đây, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty đã quyết định nhận phụng dưỡng 30 Mẹ Việt Nam anh hùng tại 4 địa phương-trong đó 10 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Gia Lai.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.