Giữ vững truyền thống đoàn kết, hữu nghị giữa 2 tỉnh Gia Lai-Stung Treng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-4, Đoàn công tác tỉnh Gia Lai do đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnhdẫn đầu tiếp tục lịch trình thăm và chúc Tết tại tỉnh Stung Treng và Preah Vi Hear (Vương quốc Campuchia).
 

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhận quà tặng của Tỉnh trưởng Mum Sa Rươn. Ảnh: M.N
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang (trái) nhận quà tặng của Tỉnh trưởng Mum Sa Rươn. Ảnh: M.N

Sau khi thăm và chúc Tết các đơn vị Công an tỉnh, Quân cảnh, Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 nhân ngày Tết cổ truyền Campuchia-Chol Chnam Thmay, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Stung Treng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh: Mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước nói chung, tỉnh Gia Lai và Stung Treng nói riêng lâu nay luôn được duy trì, gìn giữ và ra sức phát huy truyền thống quý báu này. Lãnh đạo và nhân dân 2 tỉnh luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác trong khu vực để người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và phát triển văn hóa. Thay mặt đoàn công tác của tỉnh Gia Lai, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang gửi lời chúc tốt đẹp đến nhân dân tỉnh bạn nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân Stung Treng, Tỉnh trưởng Mum Sa Rươn cảm ơn lời chúc tốt đẹp của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang. Tỉnh trưởng Mum Sa Rươn cũng khẳng định, mối quan hệ truyền thống giữa 2 tỉnh sẽ được tiếp tục duy trì và ngày càng thắt chặt hơn tình đoàn kết láng giềng hữu nghị, hợp tác. “Chúng tôi cũng chỉ đạo các ban ngành của tỉnh luôn tăng cường mối quan đoàn kết giữa 2 dân tộc. Từ tấm lòng, chúng tôi rất cảm kích và luôn ghi nhớ công lao to lớn của quân đội nhân dân Việt Nam đã nguyện đem xương máu của mình giúp Campuchia giải phóng và có được cuộc sống ấm no hôm nay”- Tỉnh trưởng Mum Sa Rươn nói.

 

Chụp hình lưu niệm với Đại tướng Huốt Xiêng-Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Vương quốc Campuchia. Ảnh: M.N
Chụp hình lưu niệm với Đại tướng Huốt Xiêng-Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Vương quốc Campuchia. Ảnh: M.N

Bên cạnh đó, Tỉnh trưởng Mum Sa Rươn khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ và giúp đỡ lực lượng Đội K52 đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ Quân Tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục lịch trình đến thăm và làm việc tại tỉnh Preah Vi Hear, thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Preah Vi Hear, Stung Treng; thăm chúc Tết Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh...

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.