Nghiệm thu dự án nuôi cá tầm thương phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 18-12 tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh đã tổ chức nghiệm thu Dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình nuôi cá tầm thương phẩm tại hồ chứa Vĩnh Sơn C, huyện Kbang”. Dự án do phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Kbang chủ trì và ông Võ Tấn Hưng làm chủ nhiệm.
 

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Dự án được thực hiện từ năm 2013-2015 với mục tiêu phát triển nghề nuôi cá tầm thương phẩm trong lồng trên hồ chứa Vĩnh Sơn C, tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị tiêu thụ trong và ngoài nước. Hoàn thiện quy trình nuôi cá tầm thương phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu Gia Lai…
    
Sau 3 năm triển khai thực hiện với quy mô 20 lồng nuôi cá cùng 10.000 con cá tầm giống. Đến nay dự án đã mang lại những kết quả khả quan với sản lượng cá tầm thương phẩm đạt được 36 tấn, doanh thu trong hơn 2 năm đạt 7,2 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 2,3 tỷ đồng; thu nhập bình quân của các hộ tham gia trên 96 triệu đồng/người/năm. Đồng thời tạo ra sản phẩm hàng hóa tươi sống cung cấp cho người tiêu dùng trên địa bàn huyện và xuất khẩu…

Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của dự án, đồng thời đề nghị tiếp tục duy trì phát triển mô hình nuôi cá tầm thương phẩm tại hồ chứa Vĩnh Sơn C huyện Kbang trong thời gian tới.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.