2 sinh viên quê Gia Lai chết thảm tại Huế: Giết bạn gái vì ghen tuông?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến tối 24-2, tại khu vực xảy ra cái chết thương tâm của 2 sinh viên Nguyễn Thị Anh Th. và Lê Văn T. , vẫn còn rất đông bạn bè của Anh Th. có mặt tại hiện trường. Tất cả đều bàng hoàng, đau xót và tiếc thương trước cái chết quá thương tâm của Anh Th.

Bạn bè vật khóc khi hay tin Anh T. bị chết thảm. Ảnh: Bùi Oanh
Bạn bè vật khóc khi hay tin Anh Th. bị chết thảm. Ảnh: Bùi Oanh

Hai sinh viên Ly và Hướng (người từng diễn chung các tiết mục với Anh Th. tại trường Đại học Luật Huế) buồn bã cho biết, Anh Th. là một nữ sinh viên rất được bạn bè yêu mến bởi tính tình hiền lành, hòa đồng, nhiệt tình, năng động. Anh Th. tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia câu lạc bộ Luật sư của Khoa Luật.

Trong khi đó, một sinh viên khác là bạn của Anh Th. vừa khóc vừa kể, hôm qua, ngày 23-2, khi chúng em rủ Anh Th. cùng đi chơi và ăn tối, bạn ấy từ chối vì đã nấu và chuẩn bị cơm tối. Lúc đó, thái độ của Anh Th. vẫn bình thường, vui vẻ, không có dấu hiệu gì bất thường. Nhưng đến tối 23-2, Anh Th. lại viết trên trang cá nhân Facebook, nói bâng quơ về cảm giác buồn. Bạn bè hỏi thăm, nhưng Anh T. im lặng không tâm sự gì thêm. Không ngờ, sau đó chỉ mấy giờ đồng hồ sau lại xảy ra sự việc quá đau lòng.
 

Di dời xác Anh T. sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm. Ảnh: Bùi Oanh
Di dời xác Anh Th. sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm. Ảnh: Bùi Oanh

Ở một diễn biến khác, những người sống trong khu vực Anh Th. ở trọ cũng cho biết, tất cả mọi người đều rất yêu mến Anh Th.- cô sinh viên đẹp người, tốt nết này. Khi nghe mọi người kể về cái chết thảm của Anh Th., bà Mai Thị Hà ở gần khu nhà trọ Anh Th. không giấu được cảm xúc đã khóc than: Sao dại quá vậy con ơi (ý nói Anh Th.)… Hôm qua con bé Th. còn sang nhà chơi và nhận làm gia sư cho mấy đứa cháu trong nhà… Thế mà bây giờ thì… Ba mẹ con rồi biết sống sao đây Th. ơi…

Theo dư luận từ bạn bè của Anh Th. thì T ra tay sát hại Anh Th. vì ghen tuông mù quáng. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc khiến giới sinh viên nói riêng và dư luận nói chung bàng hoàng.

Bản thân những người trẻ phải giật mình nhìn lại, để hết sức cẩn trọng trong những mối quan hệ bạn bè, yêu đương nam nữ. Các bậc phụ huynh cũng phải giật mình, để biết quan tâm “giám sát” con em mình, sao cho các em không bị sa lầy vào những mối quan hệ phức tạp hoặc kịp thời điều chỉnh hành vi ứng xử trong cuộc sống, tránh để xảy ra những sai lầm dẫn tới hậu quả nghiêm trọng không thể cứu vãn.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.