Phát hiện 2 sinh viên quê Gia Lai chết thảm tại Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 24-2, tại khu nhà trọ bà Nguyễn Thị Tám (đường Nguyễn Hữu Cảnh, tổ 2, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế) người dân phát hiện một đôi nam nữ chết trong phòng. Nạn nhân được xác định Nguyễn Thị Anh Th (20 tuổi, sinh viên năm nhất Trường Luật  Đại học Huế, ngụ tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) và Lê Văn T (22 tuổi, sinh viên Trường cao đẳng Phương Đông, Đà Nẵng, ngụ thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai).
 

Xác hai nạn nhân được cơ quan đưa đến nhà xác bệnh viện chờ người nhà đến nhận. Ảnh: Bùi Oanh
Xác hai nạn nhân được cơ quan đưa đến nhà xác bệnh viện chờ người nhà đến nhận. Ảnh: Bùi Oanh

Bà Nguyễn Thị Tám, chủ nhà trọ là một trong những người phát hiện tại phòng trọ của Nguyễn Thị Anh T, ở tầng 2, có nhiều dấu hiệu bất thường. Bà Tám cùng với người dân địa phương phá cửa vào phòng, thấy Anh Th cùng một bạn nam đã chết trong phòng, xung quanh có nhiều máu. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Hương Thủy, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến hiện trường để điều tra sự việc.

Người nam được xác minh là Lê Văn T. Lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ sự việc. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể nạn nhân được chuyển đến nhà xác bệnh viện.

Thông tin ban đầu cho biết, qua khám nghiệm tử thi cơ quan Công an phát hiện trên cổ Anh Th có vết tay siết, dẫn đến ngạt thở và tử vong. Còn T có dấu vết bị đứt động mạch tay và treo cổ.

 

Cơ quan Công an có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc 2 sinh viên đều quê tại Gia Lai chết trong phòng trọ. Ảnh: Bùi Oanh
Cơ quan Công an có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc 2 sinh viên đều quê tại Gia Lai chết trong phòng trọ. Ảnh: Bùi Oanh

Theo một thầy giáo tại Khoa Luật và bạn bè cùng lớp, Anh Th là một sinh viên rất ngoan hiền, năng động và hòa đồng. Ngoài việc học, Anh Th tham gia rất nhiều đội nhóm, hoạt động tình nguyện xã hội tại Khoa Luật. T và Th chênh nhau hai lớp và vốn học cùng trường tại quê. Họ yêu nhau mấy năm nay. Cách đây 3 ngày, T từ Đà Nẵng ra Huế thăm Th và hai bên từng xảy ra cãi vã. Đêm 23-2, một số người cùng chỗ trọ cũng nghe những âm thanh cãi vã từ phòng của Anh Th. Đến sáng 24-2, một người bạn gái của Anh Th không thấy Anh Th đi học nên gọi điện thoại nhưng không được. Đoán chuyện chẳng lành nên người bạn này đã đến phòng trọ của Anh Th. Sau đó, người bạn gái này cùng chủ nhà trọ phát hiện Th và T đã chết trong phòng trọ.

Trong khi đó, nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể sau khi dùng tay siết hại người yêu, T đã dùng dao cắt động mạch tay để tự vẫn. Tuy nhiên, do không thành nên T đã tiếp tục dùng dây thắt cổ tự tử cho đến chết. Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang làm rõ sự vụ.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm