Đổi mới công tác tuyên truyền gắn với việc hỗ trợ nông dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, ngày 24-4, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai khóa VII, nhiệm kỳ 2013-2018 đã thông qua Nghị quyết Đại hội và bế mạc.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Hội Nông dân khóa VII. Ảnh: Trần Dung
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Hội Nông dân khóa VII. Ảnh: Trần Dung

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân tỉnh đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò nòng cốt là tập hợp, vận động giai cấp nông dân phát huy nội lực, năng động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn và có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Các phong trào thi đua được nông dân ủng hộ mạnh mẽ, tỷ lệ hộ nghèo giảm, bộ mặt nông thôn ngày càng được khởi sắc.Tuy nhiên, nhiều hoạt động của Hội Nông dân các cấp còn bộc lộ một số hạn chế như: quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cấp hội có nơi vẫn còn lúng túng, chưa nhạy bén; trình độ, năng lực của một bộ phận cán bộ Hội cơ sở còn yếu...
 

 BCH Hội Nông dân khóa VII, nhiệm kì 2013-3018 ra mắt Đại hội. Ảnh: Trần Dung
Ban Chấp hành Hội Nông dân khóa VII, nhiệm kỳ 2013-3018 ra mắt Đại hội. Ảnh: Trần Dung

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII diễn ra trong thời điểm cả nước phấn đấu thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại hóa. Theo đó, Đại hội đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm và đột phá của các cấp Hội trong nhiệm kỳ tới là: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động Hội theo hướng kết hợp chặt chẽ công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết nông dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước cùng với việc tăng cường các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề, đáp ứng nhu cầu, lợi ích thiết thực cho hội viên nông dân.

Trong thời gian tới, xu hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh ta sẽ là liên kết sản xuất giữa nhiều hộ nông dân; tích tụ đất đai sẽ diễn ra trên diện rộng với nhiều vùng chuyên canh lớn; trình độ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất của nông dân ngày càng cao. Hội Nông dân tỉnh sẽ hoạt động với tinh thần “Đoàn kết-đổi mới-chủ động-sáng tạo-phát triển bền vững.
 

Đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VI. Ảnh: Trần Dung
Đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VI. Ảnh: Trần Dung

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 39 đại biểu. Ông Rơmah Giáp tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Gia Lai khóa VII, nhiệm kỳ 2013-2018.

Tại đây, đại hội cũng đã tiến hành bầu đoàn đại biểu gồm 16 đồng chí chính thức và 2 đồng chí dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VI.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.