Viettel FC-HAGL: Khách không ngại chủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước trận đấu được dự báo là nhiều khó khăn với chủ nhà Viettel FC vào 19 giờ ngày chủ nhật tuần này (15-3), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đón nhận tin vui khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Triệu Việt Hưng nhiều khả năng sẽ ra sân để “chia lửa” cùng đồng đội. Với 2 sự bổ sung chất lượng trên, đội bóng Phố núi đủ sức để chơi sòng phẳng với đối thủ, thậm chí hoàn toàn có thể mơ đến một chiến thắng như ở mùa giải năm ngoái.
Cách đây 1 tuần, trong ngày khai mạc V.League 2020, HAGL phải vất vả lắm mới giành chiến thắng với tỷ số 1-0 khi tiếp Than Quảng Ninh trên Sân vận động Pleiku. Trong trận đấu này, tiền vệ Tuấn Anh dù vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng rốt cuộc không được đưa vào sân phút nào. Thiếu vắng cầu thủ tài hoa này, hàng tiền vệ HAGL gần như bị tê liệt. Hệ quả là đội bóng Phố núi bị lép vế trước Than Quảng Ninh. Nhưng nhờ tận dụng triệt để sai sót của đối phương, HAGL vẫn giành chiến thắng với pha ghi bàn duy nhất của Châu Ngọc Quang.
Lý giải về việc để Tuấn Anh ngồi ngoài trong trận gặp Than Quảng Ninh, huấn luyện viên Lee Tae-hoon của HAGL chia sẻ: “Tuấn Anh là một cầu thủ đặc biệt quan trọng không chỉ đối với HAGL mà của cả đội tuyển Việt Nam. Ở trận đấu vừa qua, cậu ấy vẫn được đăng ký trong danh sách thi đấu. Tuy nhiên, vì đội nhà đã ghi được bàn thắng khá sớm từ đầu hiệp 2 nên chúng tôi không muốn mạo hiểm tung Tuấn Anh vào sân mà để tiếp tục dưỡng sức chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng tiếp theo”.
Sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ giúp HAGL tăng sức mạnh ở khu trung tuyến. Ảnh: K.N.B
Sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ giúp HAGL tăng sức mạnh ở khu trung tuyến. Ảnh: K.N.B
Có thể hiểu được lý giải của ông thầy người Hàn Quốc vì ở 2 trận đấu tiếp theo tại V.League 2020, HAGL được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn khi chỉ trong 4 ngày họ phải lần lượt đối đầu với Viettel FC và Hà Nội FC trên Sân vận động Hàng Đẫy. Và trong thực tế, trước trận gặp Viettel FC vào cuối tuần này, đội trưởng Tuấn Anh của HAGL đã ra sân tập đều đặn và “nuốt” trọn giáo án mà huấn luyện viên Lee Tae-hoon đề ra. Điều đó cho thấy, cơ hội để tiền vệ này ra sân trong trận đấu gặp Viettel FC là khá cao. “Thực ra, nói Tuấn Anh tái phát chấn thương trong thời gian qua chưa hẳn là đúng. Ở giải tập huấn SHB Đà Nẵng vào cuối năm ngoái, cậu ấy vẫn ra sân thi đấu cùng các đồng đội. Từ đó đến nay, Tuấn Anh không ra sân thi đấu vì muốn dưỡng sức để đạt trạng thái thể lực sung mãn nhất khi bước vào những trận đấu quan trọng ở đầu mùa giải 2020”-một thành viên trong Ban huấn luyện HAGL cho biết.
Bên cạnh Tuấn Anh, một cầu thủ khác cũng “báo tin vui” đến người hâm mộ đội bóng Phố núi là tiền vệ Triệu Việt Hưng. Vì chấn thương chưa bình phục hoàn toàn nên ở vòng đấu vừa qua, cầu thủ quê Hải Dương này được Ban huấn luyện cho ngồi trên khán đài. Sau trận đấu đó đến nay, anh đã ra tập luyện bình thường cùng đồng đội.
Như vậy, trong danh sách cầu thủ chấn thương của HAGL hiện nay chỉ còn lại 3 cái tên gồm: Lương Xuân Trường, A Hoàng và Hoàng Thanh Tùng. Tất cả các cầu thủ còn lại đều có thể sẵn sàng ra sân thi đấu trong trận gặp Viettel FC. Với thực tế đó, nhiều khả năng đội hình xuất phát của HAGL sẽ có một vài thay đổi so với trận gặp Than Quảng Ninh. Chẳng hạn, Tuấn Anh và Việt Hưng có thể sẽ sánh vai ở vị trí tiền vệ trung tâm, thay thế cho Ngọc Quang-Hồng Duy. Lúc này, Hồng Duy sẽ được kéo về đá ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường… Nếu những nhận định trên là đúng, HAGL sẽ có được đội hình cân đối với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ có chất lượng trải đều ở cả 3 tuyến.
Theo thống kê, từ trước tới nay, HAGL và Viettel FC chỉ mới gặp nhau tổng cộng 3 lần ở những giải đấu chính thức. Kết quả, đội bóng Phố núi giành chiến thắng 2 trận và để thua 1 trận. Ở trận lượt đi V.League 2019 diễn ra trên Sân vận động Hàng Đẫy, HAGL đã đánh bại đội chủ nhà 3 bàn không gỡ nhờ 2 pha lập công của tiền đạo Chevaughn Walsh và 1 bàn của hậu vệ Vũ Văn Thanh. Trong trận lượt về diễn ra tại Pleiku, các cầu thủ áo lính đã đòi nợ thành công khi thắng lại HAGL với tỷ số 3-2…
Viettel FC và HAGL đều đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Cả 2 đội cũng đều giành chiến thắng ở lượt trận mở màn V.League 2020. Bởi vậy, theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đối đầu giữa 2 đội cuối tuần này sẽ rất đáng chờ đợi. Và với đội hình được xem là khá đồng đều, HAGL đủ sức có điểm trước chủ nhà Viettel FC. Thậm chí, nếu chơi tốt, đội bóng Phố núi hoàn toàn có thể giành chiến thắng như ở mùa giải trước.
HỒNG THỦY-HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm