HAGL có khởi đầu tốt nhất từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh… ra trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
HAGL (áo trắng) có 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên của V.League 2020, với lối chơi tấn công khá đa dạng. Ảnh: VPF.
Với 4 điểm có được sau 2 vòng đầu tiên của LS V.League 2020, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có khởi đầu mùa giải tốt nhất trong 6 năm qua kể từ khi lứa Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng... trình làng
HAGL thắng Than Quảng Ninh 1-0 ở vòng 1 và sau đó hòa Viettel 3-3 trong tình thế đã dẫn trước 2-0. Với 4 điểm có được, đội bóng phố Núi đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau TP.HCM (6 điểm).
Huấn luyện viên Lee Tae-hoon nhấn mạnh đội bóng của ông vẫn còn nhiều thiếu sót phải cải thiện. Thế nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc có quyền tự tin khi HAGL có khởi đầu tốt nhất kể từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh… ra trường.
V.League 2015, bầu Đức quyết định giải tán nguyên đội 1, đôn lứa U19 lên đá V.League. Cuộc cách mạng nhân sự này mở đầu không thể tốt hơn khi HAGL thắng Sanna Khánh Hòa 4-2 trên sân nhà. Công Phượng, Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều ghi bàn trong lần đầu lên V.League và tất cả "nổ" tưng bừng.
 
Công Phượng lập cú đúp ngay trận đầu tiên đá V.League, gặp Sanna Khánh Hoà ở V.League 2015. Ảnh: Nguyễn Đăng.
Tuy nhiên, sau trận đấu mà đội khách vốn là tân binh và chịu quá nhiều áp lực từ khi bóng chưa lăn từ cái bóng quá lớn của bầu Đức phủ lên cả nền bóng đá, HAGL bắt đầu chuỗi ngày khốn khổ.
Sự non nớt, thiếu kinh nghiệm của lứa trẻ này cũng như sự non tay của huấn luyện viên Guillaume Graechen, khiến HAGL tụt dốc. Họ thua Long An 1-2 ở vòng 2, trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp không biết thắng. Rất may mắn, HAGL mới trụ hạng thành công mùa đó.
Các mùa giải sau đó, đội của bầu Đức luôn ầm ỹ trước giờ bóng lăn nhưng chơi rất thất thường rồi lo trụ hạng. V.League 2016, họ thắng Sài Gòn 5-0 ở trận ra quân, sau đó thua Đà Nẵng 1-2 tại Pleiku. Đến V.League 2017, HAGL toàn thua ở 3 trận đầu mùa.
V.League 2018, cựu vương V.League chỉ giành được 2 điểm/2 trận đầu tiên, hòa Bình Dương 0-0 và Hải Phòng 1-1. Còn mùa trước, Tuấn Anh cùng đồng đội thắng Sanna Khánh Hòa 4-1 ngay trên sân khách vòng 1 nhưng thua TP.HCM 1-2 khi đá sân nhà vòng 2.
Sự thất thường của HAGL kể từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh… ra trường khiến họ chỉ loanh quanh với việc trụ hạng từ năm 2015, thành tích tốt nhất của đội là đứng thứ 10.
Với sự khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải này, dù không có Công Phượng còn Xuân Trường phẫu thuật gối chưa trở lại, Tuấn Anh chưa bình phục chấn thương, HAGL bất ngờ vượt qua chính mình. Họ thay đổi, có kết quả tốt và có mặt ở nhóm đầu, với nhiều tín hiệu tích cực đáng mừng.
Khởi đầu tốt và thoải mái tâm lý khi bước ngoài quãng nghỉ dài do V.League 2020 hoãn để phòng tránh dịch COVID-19, hy vọng HAGL sẽ còn tốt hơn nữa khi trở lại, để xứng đáng với kỳ vọng và tin yêu khán giả dành cho, sau nhiều năm thất vọng.
Bích Thùy (LĐO)

Có thể bạn quan tâm