Tứ kết Asian Cup 2019: Cơ hội chia đều cho Việt Nam và Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào 20 giờ ngày mai (24-1), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cho rằng, cơ hội chiến thắng được chia đều cho cả Việt Nam và Nhật Bản. 
Việt Nam cần chơi chặt chẽ, sắc sảo
Huấn luyện viên Dương Minh Ninh cho biết: “Từ trước tới nay, kể cả ở tầm câu lạc bộ lẫn các cấp độ đội tuyển, chúng ta thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi phải đối đầu với các đội bóng Nhật Bản. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khoảng cách giữa 2 nền bóng đá đã dần được rút ngắn. Sau trận thắng thuyết phục trước Jordan ở vòng 1/8,  tinh thần của các cầu thủ Việt Nam đang lên cao, tâm lý cũng rất tự tin, không còn e dè, sợ sệt đối phương như trước đây. Bởi vậy, theo tôi dự đoán, cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới  được chia đều cho cả 2 đội Việt Nam và Nhật Bản”.
  Người hâm mộ rất hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tạo bất ngờ trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: internet
Người hâm mộ rất hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tạo bất ngờ trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: internet
Đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam song theo HLV Dương Minh Ninh, để có mặt tại vòng bán kết, bên cạnh yếu tố may mắn, các cầu thủ của chúng ta phải chơi thứ bóng đá cuồng nhiệt, chặt chẽ, sắc sảo giống như trong hiệp 2 trận gặp Jordan. “Với phong độ hiện tại, nhiều khả năng tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục được ra sân ngay từ đầu trận. Để phát huy hết phẩm chất ghi bàn của Công Phượng, theo tôi, HLV Park Hang-seo nên bố trí cả Văn Toàn và Xuân Trường cùng xuất hiện trên sân. 3 cầu thủ này đã thi đấu với nhau gần 12 năm nay nên rất hiểu nhau trong mọi đường bóng. Lúc đó, khả năng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản sẽ cao hơn”-HLV Dương Minh Ninh “mách nước”.
Nhật Bản thận trọng
Phát biểu trước trận tứ kết với Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản tỏ ra thận trọng: “Việt Nam rất mạnh trong phòng ngự, cũng rất vững vàng trong không chiến. Huấn luyện viên của họ rất tài năng và có nhiều kinh nghiệm. Không chỉ phòng ngự tốt, họ còn chơi tấn công rất nguy hiểm. Họ có rất nhiều cầu thủ giỏi và tôi chắc chắn sẽ phải có sự thay đổi ở trận đấu này. Chúng tôi phải cực kỳ lưu ý trong việc phòng ngự bởi các cầu thủ tấn công của Việt Nam rất nguy hiểm”.
Trong trận đấu sắp tới với đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản gặp thiệt thòi không hề nhỏ khi tiền đạo số 1 của họ là Yoshinori Muto (hiện đầu quân cho Câu lạc bộ Newcastle United ở Giải Ngoại hạng Anh) sẽ vắng mặt do đã nhận 2 thẻ vàng. Bên cạnh đó, tiền đạo Yuya Osako cũng chưa bình phục chấn thương hông gặp phải ở trận thắng Oman 1-0 và khả năng ra sân của cầu thủ này vẫn còn bỏ ngỏ. Việc vắng Muto và có thể cả Osako sẽ khiến HLV Hajime Moriyasu đau đầu bởi ông chỉ còn một cầu thủ có sở trường đá tiền đạo cắm là Koya Kitagawa. Tuy nhiên, phong độ của tiền đạo 22 tuổi này cũng không cao. Kitagawa ra mắt đội tuyển Nhật Bản từ cuối năm 2018 và từ đó đến nay chưa ghi được bàn thắng nào.
So với đoàn quân của HLV Park Hang-seo, Nhật Bản rõ ràng vẫn ở đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên, trong khi Việt Nam không chịu bất cứ tổn thất nào về lực lượng và đang ở trên đỉnh cao phong độ thì đội bóng xứ Mặt trời mọc lại thiếu vắng chân sút số 1 của mình và có thể thêm cả tiền đạo Yuya Osako. Bởi vậy, chúng ta có nhiều cơ sở để hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tạo bất ngờ lớn ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm