Công Phượng thất thế trong cuộc đua cá nhân ở V-League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chân sút số một của HAGL không thể góp mặt trong trận đấu với Hải Phòng ở vòng 25 chiều 2/10.

Với quả phạt đền vào lưới Nam Định tuần trước, Công Phượng vươn lên trở thành chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất tại giải Nuti Café V-League 2018. Anh có 12 bàn như Tiến Linh của Bình Dương, nhưng xếp trên nhờ số lần kiến tạo nhiều hơn. Đứng sau bộ đôi này là Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức đều chỉ có 9 bàn.

Sau chiến thắng 2-0 trên sân Thiên Trường - qua đó đủ điểm trụ hạng, HLV Dương Minh Ninh thừa nhận ông và các cầu thủ khác của HAGL đang hỗ trợ Công Phượng trong cuộc đua Vua phá lưới dành cho chân sút nội.

Tuy nhiên, ở trận đấu kể trên, Công Phượng đã phải nhận một thẻ vàng - đủ hạn mức ba thẻ và sẽ bị cấm thi đấu một trận. Điều đó đồng nghĩa với việc anh không thể cùng đồng đội tiếp đón Hải Phòng ở vòng 25. Trái lại, Tiến Linh còn nguyên hai trận để có thể nâng cao thành tích: gặp đội bóng đang ngấp nghé bờ vực xuống hạng Nam Định hôm nay và... HAGL ở lượt trận cuối cùng.

"Công Phượng thời quan qua thi đấu rất tốt, việc vắng cậu ấy sẽ ảnh hưởng tới lối chơi của HAGL. Nhưng, tôi có đủ sự thay thế. Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn hay Thanh Hậu đều có thể khỏa lấp được vị trí Công Phượng để lại", HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

Bên cạnh Công Phượng, HAGL còn vắng Văn Thanh vì chấn thương và Xuân Trường chưa hoàn toàn hồi phục sau ca phẫu thuật cuốn mũi.


 

 Công Phượng đang là chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất tại V-League 2018. Ảnh: Lâm Thỏa.
Công Phượng đang là chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất tại V-League 2018. Ảnh: Lâm Thỏa.



 Ở bên kia chiến tuyến, Hải Phòng cũng tổn thất lớn khi ra sân mà không có hai tiền đạo ngoại từng làm mưa, làm gió ở V-League vài mùa gần đây là Stevens và Fagan. Người đầu tiên bị kỷ luật nội bộ vì mâu thuẫn với Chủ tịch CLB, còn cái tên thứ hai lĩnh án treo giò vì đã nhận đủ ba thẻ vàng.

Trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng sẽ không quá căng thẳng bởi hai đội không còn mục tiêu phấn đấu. Nóng bỏng nhất ở V-League lúc này là cuộc đua trụ hạng. Nam Định và Cần Thơ cùng có 20 điểm sau 24 vòng và đang cạnh tranh nhau quyết liệt để tránh vé xuôi thẳng về hạng Nhất.

Ở vòng đấu này, Cần Thơ phải làm khách của Hà Nội, đội bóng đã sớm vô địch với thành tích chỉ để thua một trận sau 24 vòng. Đội khách sẽ gặp nhiều khó khăn bởi CLB của bầu Hiển cần một chiến thắng để ngày nhận Cup có niềm vui trọn vẹn. “Kể từ sau khi đủ điểm vô địch, đây là trận đấu quan trọng nhất với Hà Nội. Chúng tôi muốn thắng tưng bừng trong ngày đội nhận Cup. Hà Nội sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất và chơi hết mình khi tiếp đón Cần Thơ”, HLV Chu Đình Nghiêm tuyên bố.

Nam Định có phần dễ thở hơn, khi được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Bình Dương đã hết mục tiêu và đang cần giữ quân cho trận bán kết lượt về Cup Quốc gia với Hà Nội. Tuy nhiên, dù có thua trận, Cần Thơ vẫn sáng cửa trụ hạng hơn bởi ở vòng đấu cuối họ được tiếp Nam Định trên sân nhà. Theo quy định, thành tích đối đầu được xét đến đầu tiên nếu hai đội bằng điểm. Nên dù sau vòng này có kém Nam Định ba điểm, đội bóng miền Tây vẫn sẽ trụ hạng nếu thắng trận cuối cùng của mùa giải bởi ở lượt đi họ hòa 0-0 trên sân Thiên Trường.

Cuộc đua vào cho vị trí á quân cũng khá hấp dẫn. Khánh Hòa đang trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng khi chễm chệ ở vị trí thứ hai với 43 điểm. Họ hơn Thanh Hoá ba điểm nên chỉ cần giành được một điểm khi tiếp đón SLNA là có được vị trí thứ hai.

Thanh Hóa không còn quyền tự quyết trong việc bảo vệ tấm HC bạc mà họ giành được mùa trước. Đội bóng này phải thắng khi tới làm khách của TP HCM và mong chờ SLNA quật ngã Khánh Hòa để vòng đấu cuối quyết đấu với đối thủ này.

 



Lâm Thỏa (VNE)
 

Có thể bạn quan tâm