Chơi golf ở Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Du nhập về Phố núi Pleiku (Gia Lai) khá muộn nhưng golf, môn thể thao vẫn được coi là dành cho giới thượng lưu, bước đầu đã thu hút được khá nhiều người tham gia luyện tập.
Thu hút nhiều người tập luyện
Cách đây khoảng 3 tháng, sân tập golf Xuân Thủy nằm trong quần thể Khu Du lịch Sinh thái Xuân Thủy (hẻm 479 đường Lý Thái Tổ, thuộc địa phận xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) đã đi vào hoạt động. Sân tập golf này có diện tích 2 ha, được trang bị 20 thảm tập. Để giúp người chơi nắm được một số kỹ thuật cơ bản của môn golf, chủ sân tập đã mời huấn luyện viên có kinh nghiệm từ TP. Hồ Chí Minh ra hướng dẫn. Cách sân tập golf Xuân Thủy vài chục mét, một sân chơi 5 lỗ nằm trên diện tích 10 ha cũng chuẩn bị được đưa vào hoạt động.
Trước khi sân tập golf Xuân Thủy ra đời, trên địa bàn TP. Pleiku đã xuất hiện mô hình tập golf trong nhà kết hợp với màn hình cảm ứng 3D. Một số doanh nhân thành đạt tại Phố núi cũng đã thiết kế sân tập golf mini ngay tại khuôn viên gia đình để tự tập luyện sau mỗi ngày làm việc.
  Du nhập về Pleiku khá muộn nhưng môn golf đã thu hút được khá nhiều người tham gia luyện tập. Ảnh: M.V
Du nhập về Pleiku khá muộn nhưng môn golf đã thu hút được khá nhiều người tham gia luyện tập. Ảnh: M.V
Anh Nguyễn Tiến Việt-hướng dẫn viên của sân tập golf Xuân Thủy-cho biết: “Mặc dù mới đi vào hoạt động chưa lâu nhưng nơi đây đã thu hút khoảng 40 người tham gia tập luyện thường xuyên, chưa kể lượng khách vãng lai từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… lên Gia Lai du lịch hoặc công tác cũng tranh thủ đến luyện tập, giao lưu. Có thể nói rằng, golf là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Và khi đời sống của người dân tại tỉnh ta ngày càng được nâng cao, tôi tin rằng, trong tương lai không xa, số lượng người đến đây chơi golf sẽ ngày càng tăng”.
Có mặt tại sân tập golf Xuân Thủy cách đây vài ngày, người viết bài này ngạc nhiên khi bắt gặp đa số các golfer (người chơi golf) ở đây là những gương mặt rất quen thuộc, từng có thời gian dài gắn bó với môn quần vợt. Đem thắc mắc này hỏi một golfer thì được giải thích: “Trong những người tập golf tại đây, có khoảng 80% từng chơi quần vợt. So với chơi quần vợt, chơi golf ít bị chấn thương hơn do người chơi chủ yếu đi bộ, ít dùng lực. Có thể nói rằng, đây là môn thể thao đi nhẹ, nói khẽ, hòa nhập với thiên nhiên, cải thiện tầm nhìn, cải thiện giấc ngủ... Sau mỗi ngày lao động mệt nhọc, ra sân tập golf, mọi thứ gần như được trút bỏ, không gì sung sướng bằng. Bởi vậy, rất nhiều người đã chuyển từ chơi quần vợt sang chơi golf kể từ khi sân tập golf Xuân Thủy khai trương”. 
Môn thể thao “quý tộc”
Cách đây khoảng 10 năm, quần vợt được coi là môn thể thao “quý tộc” tại Gia Lai. Tuy nhiên đến nay, khi quần vợt được phổ biến rộng rãi (riêng TP. Pleiku có trên 40 sân tập) thì nó đã trở thành môn thể thao dành cho mọi người. Thay vào đó, hiện nay, golf mới là môn thể thao “quý tộc” tại Gia Lai nói riêng và Việt Nam nói chung.
Một hội viên ở sân tập golf Xuân Thủy tiết lộ: “Tiền nào của đó, do đầu tư hạ tầng và cơ sở vật chất khá lớn nên lệ phí tập golf phải cao hơn quần vợt là điều đương nhiên. Ở đây, lệ phí dành cho mỗi người tập luyện khoảng 2,5 triệu đồng/tháng, thuộc hàng rẻ nhất trong cả nước. Riêng gậy đánh golf, “thượng vàng hạ cám” đều có hết, giá có thể dao động từ 1 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/chiếc”.
Được biết, trước khi sân tập golf Xuân Thủy khai trương, một nhóm người sống và làm việc ở TP. Pleiku cứ mỗi cuối tuần lại cùng nhau chạy xe về TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) hoặc đi máy bay vào TP. Hồ Chí Minh để chơi golf. Nhưng kể từ nay, họ không còn phải “hành xác” vì quãng đường di chuyển mà có thể thỏa niềm đam mê chơi golf ngay tại Phố núi Pleiku.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm