Tết này ở Chư Pưh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chợ Phú Nhơn (thị trấn Nhơn Hòa, Chư Pưh) thời điểm các ngày cận Tết có thể nhận thấy sức mua sắm các mặt hàng thiết yếu trong ngày Tết bắt đầu tăng mạnh. Điều đáng mừng là các mặt hàng có thương hiệu được người dân lựa chọn, tin dùng ngày càng nhiều.

Bánh kẹo Việt được tin dùng

Phú Nhơn là chợ trung tâm của huyện Chư Pưh. Dịp Tết, người dân từ hầu khắp các xã lân cận như: Ia Phang, Ia Le… đều đổ về đây để mua sắm. Khắp chợ đâu đâu cũng thấy tràn ngập các quầy hàng Tết, từ bánh kẹo, mứt Tết, hoa trái, đến quần áo, giày dép… Người mua, người bán tấp nập.

 

Người dân chọn mua bánh kẹo Tết tại chợ Phú Nhơn. Ảnh: Minh Trang
Người dân chọn mua bánh kẹo Tết tại chợ Phú Nhơn. Ảnh: Minh Trang

“Trước đây, người dân có tâm lý mua sắm sớm vì sợ những ngày cận Tết giá sẽ tăng cao, nhưng bây giờ người dân cứ bình thản cận Tết mới mua. Khi mua, người dân chủ yếu tìm đến các loại mặt hàng bánh kẹo có thương hiệu như: Orion, Hải Hà, Bibica… vừa an tâm về chất lượng vừa không lo giá cả bị tiểu thương “lái theo ý”-chị Nguyễn Thị Hằng, 50 tuổi, thôn Hòa Tín, thị trấn Nhơn Hòa cho biết.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, tiểu thương kinh doanh bánh kẹo Tết tại chợ Phú Nhơn thì năm nay, bánh kẹo có xuất xứ từ Trung Quốc tôi không dám nhập, phần vì chất lượng kém, phần vì cuộc sống người dân ngày một khấm khá hơn nên xu hướng mua sắm hàng có chất lượng, không còn tham hàng giá rẻ như trước. Năm nay mọi người thích mua các loại bánh kẹo Việt Nam có thương hiệu nổi tiếng.

Bên cạnh việc mua sắm bánh kẹo trong ngày tết người dân còn mua một số thực phẩm như rau củ và thịt chỉ đủ dùng cho 2 ngày là 30 Tết và Mùng 1 Tết. Vì sáng mùng 2 tết là chợ đã họp, thực phẩm vì thế cũng thể tươi ngon hơn là tích trữ từ trước.

Hoa Tết kém sôi động

Tết Nguyên đán đã cận kề nhưng thị trường hoa Tết tại Chư Pưh vẫn kém sôi động. Nguyên nhân là do năm nay, tiêu chết nhiều ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của người dân nơi đây. Vì thế người dân không mặn mà với thú chơi hoa Tết.

 

Chị em chọn mua hoa để trưng và để thờ trong ngày Tết. Ảnh: Minh Trang
Chị em chọn mua hoa để trưng và để thờ trong ngày Tết. Ảnh: Minh Trang

Anh Võ Văn Phát-tiểu thương kinh doanh hoa đến từ tỉnh Bình Định, cho biết: “Giá hoa năm nay thấp hơn so với năm trước nhưng sức mua vẫn kém. Nhiều người đến xem hoa có nói là năm nay tiêu chết nhiều nên người dân không có tiền để chơi hoa Tết”.

Cũng theo anh Phát, quất chậu cao khoảng 1,5 mét-2 mét có giá dao động từ 800-1,2 triệu đồng/chậu; cúc vạn thọ khoảng 250-350 ngàn đồng/ chậu; hoa mào gà 160 ngàn đồng/chậu; hoa hướng dương 100-150 ngàn đồng/chậu; hoa mai từ 1,5 đến 3 triệu đồng/chậu…

Chị Đỗ Thị Hạnh 23 tuổi một tiểu thương kinh doanh hoa tại chợ Phú Nhơn, cho biết: “Thị trường hoa để thờ cúng hoa lay ơn, hoa cúc nhỏ… có giá từ 20-30 ngàn đồng/bình vẫn duy trì sức mua ổn định. Các loại hoa trang trí ngày Tết bán chậm hơn. Hoa ly giá rẻ hơn Tết năm trước nhưng sức mua vẫn kém. Giá hoa ly cánh một màu dao động từ 220-300 ngàn đồng/bình, riêng loại hoa ly cánh 2 màu có giá 350 ngàn đồng/bình.

 

Chợ hoa Tết ở thị trấn Nhơn Hòa khá phong phú, đẹp mắt song người mua thưa thớt. Ảnh: Minh Trang
Chợ hoa Tết ở thị trấn Nhơn Hòa khá phong phú, đẹp mắt song người mua thưa thớt. Ảnh: Minh Trang

Theo ông Nguyễn Đình Thông, 58 tuổi, người dân sống tại thị trấn Nhơn Hòa, địa bàn huyện Chư Pưh là nơi có sản lượng và diện tích hồ tiêu lớn nhất nhì trong toàn tỉnh, thu nhập của người dân hầu hết là trông chờ vào cây tiêu. Năm nay tiêu chết nhiều, có vườn chết đến hơn nửa nên người dân không có nhiều tiền để sắm hoa chơi Tết”.

Minh Trang

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.