Dự án Khu Đô thị suối Hội Phú đã có nhà đầu tư đăng ký tham gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuối năm 2010, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)  làm tờ trình gửi lên UBND tỉnh Gia Lai xin chủ trương đầu tư dự án Khu Đô thị suối Hội Phú (TP. Pleiku) với mong muốn của chính Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty: “Suối Hội Phú chảy giữa lòng TP. Pleiku uốn lượn rất đẹp nhưng nếu không được đầu tư sớm để dân xâm lấn, tương lai sẽ là kênh nước đen gây ô nhiễm cho thành phố. Việc đầu tư dự án này, theo tôi, cần phải làm sớm vừa đẹp vừa làm văn minh đô thị”.
Quy hoạch suối Hội Phú
Quy hoạch suối Hội Phú
Tổng diện tích dự án 156,89 ha, trong đó mặt nước là 11,26 ha, đất nông nghiệp là 145,58 ha. Theo phương án cơ cấu tổ chức không gian đã được UBND tỉnh thống nhất trong Quyết định số 09/2004/QĐ-UB ngày 27-1-2004 thì toàn bộ lưu vực suối (kể cả ruộng và dòng suối hiện trạng) sẽ tạo thành các hồ nước lớn, có van điều tiết theo cấp độ hồ và có các đập tràn; ven hồ nước xây dựng đường đi bộ rộng 5,5 mét (hè 1 mét) bằng nhựa xâm nhập.
Đồng thời, phủ cây xanh bằng cách tổ chức các cụm công viên vui chơi giải trí theo các khu đô thị quan trọng. Vừa là đất dự trữ và xây dựng các hệ thống bể lắng, lọc ngầm xử lý nước thải giai đoạn cuối trước khi thải ra hồ, tách nước mưa toàn thành phố. Xây dựng tuyến đường vành đai 10,5 mét (hè 3,5 mét) nhằm thu gom nước thải đưa vào bể lắng, lọc và xử lý cục bộ nước thải trước khi thải xuống hồ. Tổ chức không gian ở dạng nhà vườn khu vực đường Sư Vạn Hạnh và khu nhà lô phố ở đường Bà Triệu…
Như vậy, khi dự án được triển khai không những xử lý và tái tạo được nguồn nước thải cuối cùng tạo môi trường không khí đô thị trong sạch đảm bảo đời sống nhân dân mà đây sẽ hình thành nên một khu đô thị mới phát triển và hiện đại của Phố núi Pleiku.
Một tin vui đến với Tập đoàn là ngày 24-12-2010, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 4227/UBND-TH đồng ý về chủ trương và cho phép Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục lập dự án đầu tư Khu Đô thị suối Hội Phú TP. Pleiku.
Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.