Lâm Đồng: Kịp thời giải cứu 10 thiếu niên bị kẹt giữa rừng do mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối 30-8-2022, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận, đơn vị vừa tiến hành giải cứu 10 thiếu niên bị kẹt trong rừng sâu, thuộc địa bàn xã Lát, huyện Lạc Dương.
Lực lượng Cảnh sát tiếp cận các nạn nhân. Ảnh nguồn Báo Lâm Đồng
Lực lượng Cảnh sát tiếp cận các nạn nhân. Ảnh nguồn Báo Lâm Đồng
Theo nguồn tin từ Báo Lâm Đồng cho biết: Sáng 30-8, nhóm 17 thiếu niên lên kế hoạch đi dã ngoại tại khu vực suối nước chảy về thủy điện Ankoret, cách trung tâm xã Lát khoảng 20 km. 
Đến 15 giờ, khu vực này xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài liên tục khiến nước từ thượng nguồn đổ về nhanh, nước suối cạn trước đó dâng cao lên 2-3 m, chảy xiết mạnh. 
Trước tình hình đó, đã có 7 người mạo hiểm vượt suối qua trước, 10 người còn lại bị kẹt ngăn cách bởi dòng lũ dữ. 
Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân (khoảng 17 giờ 10 phút) về vụ việc, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã triển khai phương tiện cùng trang-thiết bị cứu nạn cứu hộ và 10 cán bộ, chiến sĩ tới ứng cứu.
Tại hiện trường là một con suối lớn rộng khoảng 12 m, nhiều đá tảng tròn, nước chảy xiết, đổi dòng liên tục và xoáy mạnh. Phía bên kia bờ suối, 10 thiếu niên ướt sũng, có dấu hiệu mệt mỏi, người run rẩy vì nhiệt độ thấp và ngấm mưa đã lâu. 
Xác định mưa lớn có thể tiếp tục, nước dâng thêm sẽ càng gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Hơn nữa, phải khẩn trương giải cứu để đảm bảo sức khỏe cho các nạn nhân. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng dây chuyên dụng và khóa tiếp cận từng nạn nhân đưa qua bờ an toàn. 
Sau gần 3 tiếng đồng hồ làm việc cật lực, đến 18 giờ 15 phút ngày 30-8, toàn bộ nạn nhân đã được đưa qua bờ an toàn, tiến hành sơ cứu y tế, tình trạng sức khỏe ổn định.
Trang tin điện tử của Bộ Công an khuyến cáo: Thời gian gần đây, loại hình du lịch khám phá dã ngoại được khách du lịch rất ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc khám phá những địa điểm mới lạ cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về địa hình, thời tiết phức tạp. Vì vậy, ngoài trang bị những vật dụng hỗ trợ cho chuyến đi thì nhóm đi du lịch dã ngoại cần có kiến thức nhất định để đảm bảo an toàn cho mình và nên có hướng dẫn viên chuyên môn đi cùng.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TTO, LĐ online, bocongan.gov.vn)

Có thể bạn quan tâm