Công an tỉnh Đak Nông triệu tập 2 người tung tin sai trên mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối 16-8, theo thông tin từ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đak Nông đã làm việc với 2 chính chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 tài khoản Facebook ở huyện Đắk Glong đăng tải, chia sẻ thông tin không chính xác.
Theo thông tin trên Báo Dân Việt, nội dung thông tin: "Trên địa bàn xuất hiện 2 người đàn ông lạ mặt chuyên đi trên xe ô tô giới thiệu là nhân viên của Điện máy xanh bán hàng gia dụng, đồ điện tử. Sau đó, các đối tượng này đưa người lên xe ô tô rồi đóng cửa lại “bắt cóc để bán nội tạng”. Đối tượng mà các người này nhắm tới chủ yếu là phụ nữ, người già và trẻ em".
Công an tỉnh Đak Nông làm việc với T. và N. về việc thông tin sai sự thật lên mạng xã hội faccebook. Ảnh: Đak Nông
Công an tỉnh Đak Nông làm việc với T. và N. về việc thông tin sai sự thật lên mạng xã hội faccebook. Ảnh: Đak Nông
Nội dung bài viết trên đã nhận được nhiều lượt quan tâm, chia sẻ, bình luận, gây hoang mang dư luận tại địa phương. 
Qua xác minh, Công an tỉnh Đak Nông xác định, chủ hai tài khoản trên là của N.H.T và N.T.N, đều trú tại huyện Đak Glong.
Tại cơ quan công an, T. và N. khai nhận, ngày 8-8, trong lúc truy cập mạng xã hội Facebook đã đọc được các nội dung bài viết trên nên đã sao chép, đăng trên trang cá nhân. Tuy nhiên, khi thực hiện việc này, cả hai không biết và không kiểm chứng thông tin của mình chia sẻ có đúng sự thật hay không.
Cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ việc và tiếp tục củng cố hồ sơ, xác minh xử lý T. và N. về hành vi chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên không gian mạng.
THIÊN MINH (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm