Tạm giữ gần 30 thanh thiếu niên tụ tập đua xe khi vừa nới lỏng cách ly xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 3 ngày ra quân, Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đã ngăn chặn và tạm giữ gần 30 thanh thiếu niên tụ tập nẹt bô, đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự.
Ngày 23/4, Công an huyện Cát Tiên cho biết, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ, triệu tập thêm nhiều đối tượng trong nhóm tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn huyện. Đặc biệt, các thanh thiếu niên này đã lên mạng xã hội kêu gọi thành lập nhóm để lôi kéo thành viên độ xe nhằm tổ chức đua xe.
Nhiều thanh thiếu niên tụ tập đua xe bị cơ quan chức năng tạm giữ.
Nhiều thanh thiếu niên tụ tập đua xe bị cơ quan chức năng tạm giữ.
Trước đó, sau ngày 15/4, tại Lâm Đồng, việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cơ bản được "nới lỏng" vì Lâm Đồng thuộc nhóm nguy cơ thấp trong dịch Covid-19. Công an huyện Cát Tiên đã theo dõi tại nhiều điểm công cộng và phát hiện hàng đêm, các thanh niên tại địa phương tụ tập thành nhóm khoảng 10 xe độ chế nẹt bô, lạng lách, đánh võng, đua xe dọc theo các tuyến đường (nhất là tỉnh lộ 721). Hiện tượng trên gây nguy hiểm cho người đi đường, gây bức xúc cho nhân dân ở địa phương, thách thức, coi thường pháp luật.
Hầu hết các xe của nhóm đua xe đều được độ chế, thay đổi kết cấu.
Hầu hết các xe của nhóm đua xe đều được độ chế, thay đổi kết cấu.
Chính vì vậy, lãnh đạo Công an huyện Cát Tiên chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ công an huyện, công an các xã, thị trấn đồng loạt ra quân trấn áp. Từ ngày 19 - 22/4, lực lượng chức năng đã tạm giữ 26 xe máy các loại, trong đó có 18 xe độ chế như lắp ống xả không đúng quy định; lắp thêm đèn chiếu sáng phía trước sau; lắp thêm còi hú, còi hơi; thay đổi kích thước hình dáng xe... Đặc biệt, trong nhóm các thanh niên trên còn có thành viên đến từ các tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Phước.
Các
Các "thành viên" trong nhóm đua xe có cả thanh niên đến từ các tỉnh khác ngoài Lâm Đồng.
Theo thống kê của Công an huyện Cát Tiên, trong nhóm trên, các thanh niên có độ tuổi từ 14 - 17 chiếm tới 50%.
Theo Phong Lâm (Dân Việt)

http://danviet.vn/phap-luat/tam-giu-gan-30-thanh-thieu-nien-tu-tap-dua-xe-khi-vua-noi-long-cach-ly-xa-hoi-1081931.html

Có thể bạn quan tâm