Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Phương Hằng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-9, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đề nghị điều tra bổ sung liên  quan bị can Nguyễn Phương Hằng-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.
 


Theo đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh đề nghị Cơ quan Điều tra làm rõ hành vi đồng phạm của những cá nhân có liên quan; đồng thời, xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng do Công an tỉnh Bình Dương khởi tố để giải quyết triệt để vụ án.

Bị can Nguyễn Phương Hằng.
Bị can Nguyễn Phương Hằng.



Trước đó, ngày 18-8, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận kết luận điều tra vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bị can Nguyễn Phương Hằng-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam thực hiện.

Theo kết luận điều tra, vào khoảng tháng 3-2021, bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ TP.HCM, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, Bình Dương) sử dụng 12 kênh mạng xã hội để tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet nói nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của các ông V.N.H.L., bà N.T.M.O. và bà Đ.T.H.N..

Tuy nhiên, bị can Nguyễn Phương Hằng khai với cơ quan điều tra về phát ngôn đối với 3 cá nhân trên trong các buổi phát livestream trực tiếp là đọc trên mạng Internet, đọc báo và... "nằm mơ" chưa được kiểm chứng.

Ngoài ra, Cơ quan Điều tra cho biết, các cá nhân đã tham gia giúp sức trong các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng, hiện Cơ quan Điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Trước đó, ngày 23-4, bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TP.Hồ Chí Minh bắt tạm giam để điều tra tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Đến ngày 22-6, Công An TP. Hồ Chí Minh có quyết định gia hạn điều tra lần 1 thời hạn 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng.

 


HUỲNH LÊ (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.