Gia Lai: Hơn 200 chức việc đạo Công giáo và Cao đài tìm hiểu pháp luật về tôn giáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 8-6, Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho chức việc của đạo Công giáo và đạo Cao đài năm 2022.

Tham dự hội nghị có hơn 200 vị là chức việc tại 73 giáo xứ của đạo Công giáo và 8 họ đạo của đạo Cao đài trên địa bàn tỉnh.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật


Tại hội nghị, chức việc 2 tôn giáo được nghe giới thiệu về tình hình tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam; quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách,pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo. Đồng thời, nghe phổ biến nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30-12-2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Bên cạnh đó, hội nghị còn dành thời gian trao đổi, giải đáp cho các chức việc những vấn đề quan tâm trong quá trình thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các quy định liên quan về tôn giáo tại địa phương, cơ sở, cũng như trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động tôn giáo, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đối với các tổ chức tôn giáo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nô-Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai lưu ý các vị chức  việc tham gia hội nghị tập trung tiếp thu đầy đủ các nội dung theo chương trình. Qua đó, nắm vững toàn diện quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo, để triển khai thực hiện. Đồng thời, tích cực phát huy vai trò hướng dẫn toàn thể tín đồ chấp hành sinh hoạt tôn giáo theo đúng pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng địa phương và tỉnh nhà phát triển.

 

THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.