Bắt 12 đối tượng trong đường dây số đề 300 tỷ đồng ở Đắk Lắk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an TP.Buôn Ma Thuột vừa bắt giữ 12 đối tượng trong đường dây số đề quy mô lớn với số tiền giao dịch lên đến 300 tỷ đồng/năm.

Ngày 25/12, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vừa bắt tạm giam 12 đối tượng. Các đối tượng cùng nằm trong một đường dây số đề, bị bắt giam để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
 

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.


Theo đó, sau một thời gian điều tra, được sự phối hợp của các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk, các tổ công tác của Công an TP.Buôn Ma Thuột đã đồng loạt kiểm tra, bắt quả tang hàng loạt địa điểm ghi số đề trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Bước đầu công an xác định, Nguyễn Vũ Đức Quang (30 tuổi, trú tại phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột) và Võ Thanh Bình (31 tuổi, trú tại phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột) là hai đối tượng cầm đầu.

Khám xét tại các địa điểm, lực lượng Công an đã thu giữ trên 100 triệu đồng tiền mặt, 20 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động ghi số đề.


 

 12 đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: CACC.
12 đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: CACC.


Công an cũng đã làm rõ, đường dây số đề này có khoảng 100 người tham gia, giao dịch 1 ngày trên 1 tỷ đồng. Và đường dây này đã hoạt động được khoảng 1 năm nay với tổng số tiền giao dịch trên 300 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra, đây là đường dây số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng tin nhắn qua điện thoại, Zalo, Facebook, Viber, Telegram. Khi giao nhận tiền, các đối tượng không nhận tại nhà mà hẹn nhau ở ngoài đường hoặc chuyển khoản.

Các đối tượng trong đường dây được phân công công việc rõ ràng, người nhận và tổng hợp số đề, người thu chi giao nhận tiền... Sau mỗi ngày, tất cả các tin nhắn đều được xóa sạch.

Đặc biệt, để đối phó với Công an, các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm ghi số đề. Thậm chí, các đối tượng còn đến TP.Nha Trang, thuê nhà nghỉ để hoạt động.

Ngoài 12 đối tượng đã bị bắt tạm giam, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của hàng chục đối tượng liên quan.

https://danviet.vn/bat-12-doi-tuong-trong-duong-day-so-de-300-tram-ty-dong-o-dak-lak-20211225172254598.htm

Theo Duy Hậu (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.