Pleiku: Xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ bida không chấp hành quy định phòng-chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa ra quyết định xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ bida AZ (số 20 Nguyễn Trường Tộ, phường Diên Hồng) với số tiền 10 triệu đồng vì không thực hiện quy định tạm dừng kinh doanh để phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19.

 Lực lượng chức năng tiến hành lấy thông tin khai báo y tế. Ảnh: Bá Bính
Lực lượng chức năng tiến hành lấy thông tin khai báo y tế những người có mặt tại cơ sở kinh doanh dịch vụ bida AZ. Ảnh: Bá Bính


Khoảng 19 giờ 50 phút ngày 11-5, trong quá trình kiểm tra việc chấp hành quy định tạm dừng kinh doanh các dịch vụ chưa thiết yếu trên địa bàn, đoàn liên ngành của TP. Pleikku đã phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ bida AZ do ông T.M.C. làm chủ vẫn mở cửa hoạt động bất chấp quy định tạm dừng kinh doanh để phòng-chống dịch. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này có hơn 10 người đang chơi bida, không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch.

Đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với chủ cơ sở về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng-chống dịch bệnh Covid-19 theo Nghị định số 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động cho tới khi có thông báo được hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng-chống dịch, lực lượng chức năng cũng đã lập danh sách yêu cầu khai báo y tế các trường hợp có mặt tại đây theo quy định.

Để công tác phòng chống dịch tại địa phương được an toàn, lực lượng chức năng thành phố tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân, kiên quyết xử lý mạnh các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng-chống dịch Covid-19.

 

BÁ BÍNH
 

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.