Chư Prông: Phát hiện lượng lớn cây cần sa được trồng trong rẫy mì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-9-2017, Đồn Biên phòng Ia Lốp đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Chư Prông tiến hành kiểm đếm, vẽ sơ đồ hiện trường, điều tra làm rõ vụ bắt quả tang một số đối tượng đang trồng cây cần sa trên địa bàn xã Ia Mơr.

  Hiện trường vụ trồng cây cần sa. Ảnh: Khánh Linh
Hiện trường vụ trồng cây cần sa. Ảnh: Khánh Linh

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 11-9-2017 trong khi tuần tra, lực lượng Bộ đội Biên phòng Đồn Ia Lốp đã phát hiện tại khu vực rẫy của ông Siu Đuýt (SN  1964), hộ khẩu thường trú tại làng Suối Khôn, xã Ia Mơr, huyện Chư Prông có 2 đối tượng đang trồng cây cần sa. Tuy nhiên khi thấy lực lượng làm nhiệm vụ các đối tượng đã bỏ trốn bỏ lại một xe máy hiệu Wave mang BKS 47P1-151.51 và 1 máy bơm nước mini.

Tại hiện trường phát hiện tổng cộng 135 cây cần sa cao khoảng 20 đến 40 cm, trong đó 80 cây đã được trồng, 68 hố đã đào những chưa kịp trồng cây.

Qua điều tra bước đầu phát hiện một đối tượng tên Dũng còn gọi là Đức ở thôn Ba Tri, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, Đak Lak và một đối tượng tên Trần Văn Đem (sinh năm 1962), ở cùng thôn với Đức sang thuê 2.000 m2 đất của ông Siu Đuýt với giá 5 triệu đồng. Số cây cần sa nói trên được các đối tượng trồng xen trong rẫy trồng mì của ông Siu Đuýt từ ngày 10-9-2017.

Hiện vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Khánh Linh - Rơ Lan Viện

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.