Gia Lai: Giả danh Công an để lừa đảo bị sa lưới pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Là một kẻ lang thang, không nghề nghiệp, đối tượng Huỳnh Minh Tùng (SN 1982, quê quán Bình Định, thường trú nhà số 64, đường 102, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP. Hồ Chí Minh), đã giả danh cán bộ Công an Cục A92 (Bộ Công an) và là con, cháu của một số cán bộ lãnh đạo Công an ở một số tỉnh để đi lừa đảo chạy việc vào ngành Công an, chiếm đoạt số tiền lớn và bỏ trốn. Xác định đây là trường hợp nghiêm trọng phải kịp thời ngăn chặn, xử lý, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ đối tượng sau hơn 10 giờ phát lệnh truy nã.

Ảnh: Xuân Hoàng
Đối tượng Tùng. Ảnh: Xuân Hoàng

Từ nhiều nguồn tin của các nạn nhân, phóng viên đã xác minh và được biết đối tượng Huỳnh Minh Tùng là một kẻ lang thang, không nghề nghiệp. Tùng đã tự tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Tự giới thiệu mình là cán bộ Công an, công tác ở Cục A92, Bộ Công an. Đặc biệt hơn, Tùng còn giới thiệu mình là con rể của một cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh Đak Nông, cháu rể của lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai và Công an tỉnh Đak Lak. Hơn nữa Tùng lại có cách ăn nói làm nhiều người tin.

Từ cái vỏ bọc hoàn hảo trên, Tùng đã lân la đến các tỉnh Tây Nguyên “săn mồi”. Đối tượng Tùng tìm đến là các gia đình có con em tốt nghiệp các trường đại học nhưng chưa có việc làm, thậm chí một số cá nhân đang công tác một số ngành khác nhưng lại muốn xin vào ngành Công an, kể cả việc chạy giảm án ở trại giam... Tin lời Tùng, nhiều người trở thành nạn nhân khi chuyển giao cho Tùng một số tiền lớn.

Thượng tá Phạm Hữu Đức-Phó Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng PC45 đã lập tức triển khai kế hoạch, lập phương án để xác minh điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ. Động viên các nạn nhân mạnh dạn tố cáo, cung cấp các tài liệu liên quan.

Sau một thời gian ngắn các điều tra viên đã thu thập, điều tra, củng cố chứng cứ, thu thập được các tài liệu liên quan đến chuyển tiền của một số nạn nhân cho Tùng. Hiện tại, số tiền được xác định Tùng lừa đảo của các nạn nhân đã lên đến trên 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo nguồn tin mà chúng tôi nắm được thì số tiền liên quan đến Tùng lừa đảo còn lớn hơn thế rất nhiều nhưng do các nạn nhân chưa dám tố cáo.

Ngày 26-12-2014, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ngày 30-12-2014 đã ra quyết định truy nã đối tượng Tùng. Sau 10 giờ truy nã, Công an xác định Tùng có mặt tại huyện Krông Nô (tỉnh Đak Nông) và tiến hành bắt giữ Tùng vào lúc 22 giờ cùng ngày.

Đây là một bài học cho những ai nhẹ dạ cả tin khi nghe theo những lời ngon ngọt của kẻ lừa đảo. Thông qua đây, đề nghị ai là nạn nhân của đối tượng Huỳnh Minh Tùng hãy báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai qua số điện thoại (059) 3869148.

Xuân Hoàng

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.