Huyện Kông Chro: Liên tiếp triệt phá các vụ trộm, cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ trong 1 tuần, Cơ quan Điều tra Công an huyện Kông Chro đã liên tiếp triệt phá các vụ trộm, cướp tài sản, khởi tố 5 đối tượng và áp dụng các biện pháp xử lý hành chính khác với 4 đối tượng, tịch thu nhiều tài sản trả lại cho người bị hại…

Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

Dù đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng Đinh Văn Plết (SN 1997), Đinh Châm (SN 1999) và Đinh Hlưm (SN 2000, cùng trú tại làng Hle Hlang, xã Yang Trung) đã sớm đua đòi, ăn chơi lêu lổng. Để có tiền tiêu xài, các đối tượng rủ nhau đi thám thính nhà của những hộ dân trong làng để tìm cách đột nhập trộm cắp tài sản. Rạng sáng 20-10, lợi dụng gia đình ông Đinh Gôk (cùng làng) đang ngủ say, các đối tượng cạy cửa đột nhập và mở tủ trộm 10 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kông Chro đã tiến hành xác minh, khám nghiệm hiện trường và sàng lọc đối tượng nghi vấn có biểu hiện bất minh về tài chính để làm rõ. Đến 14 giờ cùng ngày, với những bằng chứng thu thập được, Công an huyện xác định Plết, Châm và Hlưm là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp nói trên. Tại Cơ quan Điều tra, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và giao nộp số tiền còn lại cho Cơ quan Điều tra.

Cũng liên quan đến hành vi trộm cắp, vào khoảng 20 giờ ngày 15-10, hai đối tượng Nguyễn Minh Đồng (SN 1993, trú tại xã Nghĩa An, huyện Kbang) và Dương Đình Khải (SN 1990, trú xã Tú An, thị xã An Khê) cũng đã bị bắt giữ sau chưa đầy 1 giờ gây ra vụ trộm cắp tại gia đình anh Hồ Thanh Diệp (thị trấn Kông Chro). Theo hồ sơ vụ án, hai đối tượng điều khiển xe mô tô BKS 81H1-051.74 từ thị xã An Khê vào thám thính những gia đình mất cảnh giác trong bảo vệ tài sản để thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đến nhà anh Diệp, thấy cửa không khóa, hai đối tượng đã đột nhập trộm bức tượng bằng gỗ (trị giá 5 triệu đồng) rồi bỏ trốn. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã triển khai các mũi trinh sát cùng với lực lượng Cảnh sát Giao thông chặn các ngả đường và đã phát hiện bắt giữ hai đối tượng khi đang chạy trốn về hướng thị xã An khê.

Trước đó, Cơ quan Điều tra Công an huyện Kông Chro cũng đã triệt phá nhóm cướp tài sản sau hơn 24 giờ gây án. Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng các đối tượng Đinh Bơ (SN 1997, trú tại làng Tnang, xã Yang Trung), Đinh H’Nhít (SN 1993), Đinh Krớt (SN 1999) và Đinh Văn Xin (SN 2002, cùng trú tại làng Hlang, xã Yang Nam) đã sớm trở thành những “ma men”. Để có tiền ăn nhậu, các đối tượng rủ nhau đi đến nơi vắng vẻ để cướp tài sản của người đi đường. Vào khoảng 14 giờ ngày 12-10, khi phát hiện anh Đinh Quăc (xã Đak Tơ Pang, huyện Kông Chro) đang điều khiển xe lưu thông từ thị trấn Kông Chro đến xã Đak Tơ Pang nên cùng nhau đuổi theo. Đến khu vực nghĩa địa làng Nghe (thị trấn Kông Chro) các đối tượng vượt lên chặn xe và đánh anh Quăc để cướp tài sản. Sau khi lục túi lấy 350 ngàn đồng, nhóm cướp này còn lấy luôn cả chiếc áo jean và đôi dép của nạn nhân rồi mới chịu buông tha. Đến 16 giờ ngày 13-10, cả 4 đối tượng bị Cơ quan Điều tra Công an huyện Kông Chro bắt giữ.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.