Bị tuyên án 20 năm tù về tội giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù không có mâu thuẫn trực tiếp với người bị hại, nhưng do hiểu nhầm ý đồ người khác, Trần Văn Quyết (19 tuổi), hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Đak Hà, huyện Đak Hà (Kon Tum) đã dùng dao đâm người khác tử vong.

Bị cáo Trần Văn Quyết. Ảnh: Hoài Trần
Bị cáo Trần Văn Quyết. Ảnh: Hoài Trần

Ngày 30-6, tại thị trấn Đak Hà, huyện Đak Hà (Kon Tum), Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Kon Tum phối hợp với Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Quyết về tội "Giết người".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Kon Tum, khoảng 12 giờ ngày 22-1-2014, Nguyễn Văn Duy (19 tuổi) đã gọi điện hẹn gặp Vũ Tuấn Anh (17 tuổi - cùng trú tại thị trấn Đak Hà) ra quán cà phê để nói chuyện với lý do trước đó (ngày 21-1) Vũ Tuấn Anh có hành vi đùa giỡn với người yêu của Duy. Lo sợ bị Duy đánh, khi đi Tuấn Anh đã nhờ Trần Văn Quyết (19 tuổi) đi cùng đến gặp Duy để xin lỗi và giải hòa.

Mặc dù, không có mâu thuẫn với Duy, nhưng trước khi đi Quyết đã thủ sẵn dao trong người. Trong lúc nói chuyện tại quán cà phê, Duy chưa có hành vi nào xâm phạm đến Quyết, nhưng thấy Duy gọi điện cho người khác, Quyết tưởng là gọi người đánh mình. Đồng thời thấy Duy và Trần Văn Núi (người đi cùng Duy) đưa mắt nhìn nhau nên Quyết sợ bị đánh, Quyết đã dùng dao bấm xông vào đâm 2 nhát vào ngực và lưng Duy.

Hậu quả, Nguyễn Văn Duy bị thủng phổi, cơ hoành, gan phải bị tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người” đối với bị cáo Trần Văn Quyết.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.