Lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ lãnh án 16 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-12, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh (SN 1978, trú ở 90 Tây Sơn, khu vực 1, phường  Quang Trung, TP. Quy Nhơn) 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

Bị cáo Nguyễn Thị Minh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Quang Trung
Bị cáo Nguyễn Thị Minh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Quang Trung

Theo cáo trạng, từ năm 2009, Minh đã vay tiền của nhiều người để mua bán nước mắm, nhưng do làm ăn thua lỗ nên đến tháng 6-2011 thì Minh không còn khả năng thanh toán và cũng từ đó các chủ nợ liên tục gây áp lực buộc Minh phải trả nợ. Do vậy, để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Minh đã tự đưa ra thông tin gian dối là vay tiền để làm ăn lớn như: mua bán hải sản, mua hồ tôm, hồ ba ba… để bán lại kiếm lời với khoản chênh lệch lớn. Tin lời của Minh, nên 15 người ở thành phố Quy Nhơn và 1 người ở thành phố Đà Nẵng đã cho Minh vay tiền, vàng với tổng giá trị hơn 10,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền vay, Minh không dùng tiền vay để làm ăn lớn như đã hứa mà dùng vào việc trả lãi, trả nợ trước đó và chiếm đoạt tiêu xài cá nhân, cụ thể là: đã trả hơn 3,5 tỷ đồng tiền lãi và 200 triệu đồng tiền gốc, còn chiếm đoạt hơn 7,1 tỷ đồng.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.