Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Pleiku vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam để điều tra đối với Lê Văn Cương (thường gọi là Lê Cương, SN 1968, trú tại 122 Lê Thánh Tôn, phường Ia Kring, TP. Pleiku) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra của Công an TP. Pleiku, khoảng 17 giờ ngày 16-7-2012, được sự phân công của lãnh đạo, Trung sĩ Lê Trường Sơn (Đội Cảnh sát Trật tự, Công an TP. Pleiku) và chiến sĩ Nguyễn Văn Quân (Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh) thực hiện việc tuần tra kiểm soát giao thông khu vực nội thị TP. Pleiku. Khi đang đi trên đường Hoàng Văn Thụ, phát hiện Vũ Hoàn Nguyên (SN 1988, trú tại 02 Trần Nhật Duật, phường Ia Kring, TP. Pleiku) điều khiển xe máy BKS 77X9-0635 chở Bùi Thanh Hoàng (SN 1991, trú tại tổ 7, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku), cả hai đều không đội mũ bảo hiểm chạy từ đường Hoàng Văn Thụ rẽ sang đường Lê Hồng Phong, anh Sơn và anh Quân liền đuổi theo.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đến trước quán Pleiku Ngon, thấy Nguyên dừng xe, trao chìa khóa xe 77X9-0635 cho Võ Văn Tín (SN 1990, trú tại tổ 10, phường Ia Kring) mượn để Tín đi công chuyện. Anh Sơn và anh Quân bước đến, yêu cầu Tín và Nguyên xuất trình giấy tờ xe 77X9-0635 để kiểm tra. Nghe vậy, Nguyên nói: “Giấy tờ xe em để ở nhà. Để em gọi người nhà mang đến”. Lúc này, Trần Quốc Đại (SN 1980, trú tại 55 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, bạn của Tín) đứng gần đó nói với anh Sơn: “Tha cho tụi nó đi anh!”. Anh Sơn không đồng ý mà còn yêu cầu Đại xuất trình giấy tờ xe máy BKS 81H1-5850 mà Đại dựng gần đó để kiểm tra. Đại nói: “Đây không phải xe của em. Để em gọi người nhà mang giấy tờ xuống”.

Trong khi anh Sơn và anh Quân đang làm việc thì Lê Văn Cương từ đâu đi bộ tới, đầu đội mũ bảo hiểm. Cương nói với anh Sơn: “Tôi là Cương. Tha cho tụi nó đi”. Anh Sơn trả lời: “Đây là việc của chúng tôi. Anh không liên quan, mời anh ra ngoài để chúng tôi giải quyết”. Nghe vậy, Cương đi vào quán Pleiku Ngon, bỏ mũ bảo hiểm rồi bước ra, đến chỗ Nguyên nói: “Để anh xin xe cho”.

Nghe vậy, Nguyên bảo Tín đưa chìa khóa xe cho Cương. Cương cầm chìa khóa, đi đến ngồi lên yên xe 77X9-0635 và nói: “Tao xin mà tụi bay không cho” rồi mở khóa điện để nổ máy xe nhưng xe không nổ. Cương bèn thò chân xuống đường đẩy chiếc xe đi. Thấy vậy, anh Quân liền kéo chiếc xe lại, còn anh Sơn thì bước tới rút chìa khóa xe. Ngay lập tức, Cương bước xuống xe, giật lại chiếc chìa khóa từ tay anh Sơn. Điều này buộc anh Sơn phải ngồi lên xe máy để Cương khỏi mở khóa và chạy xe đi.

Vậy nhưng Cương vẫn chẳng chịu thua. Hắn xông tới đẩy anh Sơn xuống xe. Khi bị anh Quân kéo ra, Cương vẫn chồm tới đấm anh Sơn một cú vào má phải. Thấy sự hung hăng của Cương, anh Sơn buộc phải gọi điện thoại về đơn vị đề nghị hỗ trợ lực lượng. Trong lúc anh Sơn gọi điện, Cương vẫn lao vào định hành hung, buộc anh Quân phải dùng dùi cui đánh một cái vào bả vai trái của Cương. Sau đó, anh Quân nói với Cương: “Anh say rồi, về đi”, Cương mới chịu bỏ về.

Ngay sau đó, lực lượng của Đội Cảnh sát Trật tự, Công an TP. Pleiku được huy động tới nơi, đưa hai chiếc xe máy BKS 77X9-0635 và 81H1-5850 về lập biên bản. Đến 23 giờ 10 phút ngày 16-7, Lê Văn Cương đã đến Công an TP. Pleiku đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Lê Hà
 

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.