Khép lại thế hệ 488 GTB ra mắt từ 2015, Ferrari trình làng mẫu xe kế cận mang tên F8 Tributo tại triển lãm Geneva 2019 đang diễn ra tại Thụy Sĩ. Có ít mối liên hệ về ngoại hình so với đàn anh, Tributo sở hữu cảm hứng thiết kế mới từ Ferrari cũng như những công nghệ từ đường đua F1.
Nặng 1.330 kg, Ferrari F8 Tributo nhẹ hơn 488 GTB gần 40 kg. Những đường cong đặc trưng thương hiệu "Ngựa chồm" vẫn là nét thiết kế chủ đạo trên siêu xe mới. Xe xây dựng trên nền tảng khung gầm nhôm tương tự 458 Italia.
Ferrari nói rằng, bắt đầu từ F8 Tributo, ngôn ngữ thiết kế mới của hãng có một vài thay đổi. Đặc biệt là đầu xe với kiểu tạo hình "S-Duct" lấy cảm hứng từ đường đua F1. "S-Duct" về cơ bản là kiểu thiết kế các ống dẫn cho luồng khí đi qua theo hình chữ S. Mục đích để tăng khả năng khí động học như ổn định thân xe, tăng lực ép xuống mặt đường. Trên F8 Tributo, lực ép xuống mặt đường tăng khoảng 15% so với 488 GTB.
F8 Tributo đánh dấu lần quay trở lại với thiết kế đèn hậu kép của Ferrari. Phía sau là khoang động cơ với mặt kính trong suốt, khoe cỗ máy V8 mạnh mẽ.
Khoang lái F8 Tributo giữ những nét đặc trưng của thương hiệu Italy. Tất cả các chi tiết thiết kế hướng đến người lái. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch. Chất liệu da, carbon có ở khắp mọi nơi.
Trên xe là ghế thể thao với dây đai an toàn đa điểm. Xe trang bị hệ thống quản lý lực kéo, kiểm soát góc nghiêng thế hệ mới. Ferrari tham vọng đem đến trải nghiệm cầm lái thể thao nhưng không quá khó về kĩ năng dù là những khách hàng còn ít kinh nghiệm với siêu xe.
Tương tự 488 Pista, Ferrari F8 Tributo trang bị động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép, công suất 710 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, lên 200 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt tốc độ tới ngưỡng 340 km/h.
F8 Tributo hướng đến đối thủ chính McLaren 720S. Hiện hãng sản xuất chưa công bố giá siêu xe này.
(GLO)- Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe dòng Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
BYD - nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc và thế giới (tính theo doanh số), dự kiến đầu tư nhà máy sản xuất xe điện tại Khu công nghiệp Phú Hà (Phú Thọ), quy mô khoảng 100 ha.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Mỹ đã đưa ra các chính sách hỗ trợ phân biệt đối xử dành cho xe năng lượng mới, trong đó có xe điện và xe động cơ lai.
Công ty đấu giá chuẩn bị tổ chức đấu giá hàng loạt biển số xe ô tô 'siêu đẹp', trong số này có biển 30K-999.99 của Hà Nội từng được 'đại gia' trả đến hơn 75 tỉ đồng.
(GLO)- Toyota Việt Nam ra thông báo về việc thực hiện chương trình triệu hồi 1.325 xe Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX 600 để cập nhật/sửa phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Theo thông báo ngày 14/3 của Bộ Giao thông Hàn Quốc, Hyundai sẽ triệu hồi 169.332 chiếc xe để sửa chữa, trong đó có dòng xe Genesis và Ioniq, trong khi Kia sẽ triệu hồi 56.016 chiếc.
Chất liệu vỏ pin mới do Nhà sản xuất kim loại Nhật Bản Proterial phát triển sẽ giúp giảm 10% trọng lượng của xe khi được sử dụng thay cho vỏ nhôm hiện tại.
Nhiều mẫu xe ô tô mới đã được đưa về Việt Nam và hoàn tất thủ tục kiểm định từ cuối năm 2023 bao gồm Volkswagen Teramont X và Suzuki Jimny, dự kiến sẽ mở bán chính thức trong năm 2024 này.
Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.
(GLO)- Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 60 chiếc Ford Everest bị triệu hồi để thay thế kim phun và nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ (PCM).
(GLO)- Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Hải quan, năm 2023, Việt Nam nhập khẩu tổng cộng 118.942 ô tô nguyên chiếc, giá trị kim ngạch đạt 2,83 tỷ USD, trong đó gần một nửa là ô tô lắp ráp ở Thái Lan.